Mỹ cảnh báo âm mưu ám sát thượng nghị sĩ Marco Rubio

14/08/2017 13:00 GMT+7

Lực lượng an ninh bảo vệ thượng nghị sĩ Mỹ Marco Rubio đã được tăng cường trong vài tuần qua sau khi xuất hiện thông tin cho rằng ông đang là mục tiêu ám sát xuất phát từ Venezuela.

Nguy cơ ám sát này được miêu tả trong thông báo do Bộ An ninh nội địa Mỹ cung cấp cho nhiều cơ quan hành pháp hồi tháng 7, theo tờ Miami Herald ngày 13.8. Bản thông báo nhắc đến một “mệnh lệnh yêu cầu thượng nghị sĩ Rubio phải bị xóa sổ”, dù trong đó nêu rằng không có thông tin cụ thể nào về âm mưu này được thu thập cho đến nay và giới chức chưa thể xác minh mối đe dọa.
Người đứng sau âm mưu này được cho là ông Diosdado Cabello, cựu sĩ quan quân đội thân cận với cố Tổng thống Hugo Chavez và hiện là nghị sĩ đảng PSUV cầm quyền. Theo bản thông báo của Bộ An ninh nội địa, ông Cabello có thể đã liên lạc với một số phần tử Mexico chưa xác định để lập kế hoạch.
Dù giới chức liên bang Mỹ chưa thể xác minh được độ tin cậy của thông tin trên nhưng lực lượng an ninh bảo vệ thượng nghị sĩ Rubio trong nhiều tuần qua đã được tăng cường tại thủ đô Washington D.C cũng như ở thành phố Miami.
Ông Cabello và ông Rubio trong thời gian qua công khai chỉ trích nhau kịch liệt. Hôm 19.7, ông Rubio phát biểu tại Thượng viện rằng ông Cabello là "Pablo Escobar của Venezuela", ám chỉ việc giới chức Washington lâu nay nghi ngờ ông này liên quan đến hoạt động buôn ma túy. Ông Cabello gần đây đáp trả trên Twitter bằng cách sửa tên Marco Rubio thành “Narco Rubio”. Từ "narco" có nghĩa là ma túy.
Đại sứ quán Venezuela tại Mỹ cũng như Bộ Thông tin và Truyền thông Venezuela từ chối bình luận về vụ việc. Phía thượng nghị sĩ Rubio cũng chưa có tuyên bố nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.