Mỹ cảnh báo nạn nhà thuốc tây online giả mạo

29/09/2012 10:25 GMT+7

(TNO) Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 28.9 tiến hành một chiến dịch trên toàn quốc cảnh báo người dân về nguy cơ của những nhà thuốc online hay các trang web bán thuốc giả mạo.

(TNO) Cơ quan Quản lý Dược và Thực phẩm Mỹ (FDA) ngày 28.9 tiến hành một chiến dịch trên toàn quốc cảnh báo người dân về nguy cơ của những nhà thuốc online hay các trang web bán thuốc giả mạo.

FDA đưa ra cảnh báo trên sau khi kết quả các cuộc khảo sát gần đây cho thấy, trong 4 người được hỏi thì có 1 người Mỹ mua thuốc tây trên mạng, theo tin tức từ AFP.

“Mua thuốc trên mạng có rất nhiều nguy cơ vì những trang bán thuốc tây online có thể bán các sản phẩm giả mạo, quá hạn sử dụng, thậm chí chưa được FDA kiểm duyệt, gây nguy hiểm cho sức khỏe bệnh nhân”, AFP dẫn lời Ủy viên FDA, bà Margaret Hamburg trong một bài phát biểu.

Ủy viên FDA, bà Margaret Hamburg cảnh báo về những nhà thuốc tây online giả mạo - Ảnh: AFP
Ủy viên FDA, bà Margaret Hamburg cảnh báo về những nhà thuốc tây online giả mạo - Ảnh: AFP 

"Những nhà thuốc tây online hoặc những trang web bán thuốc giả mạo thường xuyên rao bán thuốc giảm giá để lừa gạt người tiêu dùng”, bà Hamburg cho biết thêm.

FDA nhấn mạnh rằng những nhà thuốc tây online giả mạo thường dùng những chiêu tiếp thị rất tinh vi, chẳng hạn như sao chép giao diện website của các trang khác để trông giống như các nhà thuốc được cấp phép bán hàng online.

FDA cảnh báo người dân Mỹ hết sức thận trọng khi mua thuốc trên mạng.

Phúc Duy

>> Nhà thuốc bệnh viện không được bán giá cao hơn thị trường
>> TP.HCM: 506 nhà thuốc tham gia bình ổn giá
>> TP Hồ Chí Minh: Mở nhà thuốc tư không còn bị ràng buộc bởi hộ khẩu
>> TP.HCM: Giả danh cán bộ y tế đi kiểm tra nhà thuốc, cơ sở thực phẩm

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.