Mỹ cảnh báo nguy cơ khủng bố trả đũa

02/05/2011 15:56 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ đã cảnh báo các công dân của mình ở nước ngoài về khả năng xảy ra các vụ trả đũa nhắm vào họ sau cái chết của trùm khủng bố Osama bin Laden.

>> Chiến thắng chính trị của ông Obama
>> Bin Laden đã bị tiêu diệt
>> Dân Mỹ ăn mừng vì Bin Laden đã chết
>> Bin Laden và mối thâm thù nước Mỹ
>> Trùm khủng bố Bin Laden đã chết

Vài giờ sau khi Tổng thống Mỹ Barack Obama thông báo về cái chết của Bin Laden, Bộ Ngoại giao Mỹ đã phát đi cảnh báo rằng khách du lịch và các công dân Mỹ cư trú ở nước ngoài phải cảnh giác với khả năng xảy ra bạo lực chống Mỹ.


 Tòa tháp đôi ở New York bốc cháy sau vụ tấn công ngày 11.9.2001 - Ảnh: AFP

Bộ Ngoại giao Mỹ khuyến cáo “các công dân Mỹ tại những khu vực, những nơi có thể gây ra tình trạng bạo lực chống Mỹ, cần hạn chế ra khỏi nhà, khách sạn và tránh các cuộc biểu tình hoặc các cuộc tụ tập lớn”.

Trong khi đó, Tổ chức Cảnh sát quốc tế (Interpol) cũng kêu gọi thế giới hãy đề cao cảnh giác về nguy cơ khủng bố tăng cao.

“Tên khủng bố quốc tế bị truy nã gắt gao nhất không còn nữa, song cái chết của Bin Laden không đại diện cho sự sụp đổ của các chi nhánh Al Qaeda và những người được Al Qaeda truyền cảm hứng - những kẻ sẽ tiếp tục tham gia các hoạt động khủng bố trên toàn thế giới”, Tổng thư ký của Interpol Ronald K. Noble nói.

Sơn Duân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.