Mỹ chuẩn bị cho ngày 'xác sống trỗi dậy'

16/03/2021 15:00 GMT+7

Năm 2021 được dự báo là năm xác sống (zombie) trỗi dậy tàn phá thế giới và cơ quan y tế Mỹ đang chia sẻ với người dân cách chuẩn bị cho ngày tận thế .

Nhà tiên tri người Pháp Nostradamus sống ở thế kỷ 16 từng tiên đoán rằng năm 2021 sẽ là năm kết thúc của thế giới với sự xuất hiện của một loại virus có thể biến con người thành những thây ma, hay còn gọi là xác sống.
Nhiều lời tiên tri của ông Nostradamus được đồn đoán là đã trở thành sự thật như dự báo về sự trỗi dậy của Adolf Hitler, Thế chiến 2, vụ khủng bố ngày 11.9.2001 ở Mỹ, Cách mạng Pháp và sự phát triển của bom nguyên tử. Tuy nhiên, cũng có những nhà sử học cho rằng các lời tiên tri này không rõ ràng nên dẫn đến nhiều cách giải thích, nhất là bởi những người theo thuyết âm mưu.
Với những gì đã xảy ra với thế giới trong năm 2020 và đang tiếp diễn trong năm 2021, lời tiên tri của ông Nostradamus có lẽ đã khiến không ít người phải giật mình.
Mới đây, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cập nhật lại chiến dịch Chuẩn bị ứng phó thây ma trên website của cơ quan này.
Chiến dịch được khởi động từ năm 2011 và CDC nhấn mạnh rằng đó chỉ là trò đùa nhằm kêu gọi người dân chú ý đến các thông điệp của cơ quan về việc chuẩn bị, phòng ngừa thảm họa. Tuy nhiên, sự thành công bất ngờ của chiến dịch nhờ yếu tố kinh dị đã thu hút nhiều người.

Poster thây ma trên website của CDC

CDC nhận được nhiều yêu cầu từ các giáo viên về việc tạo ra những bài học chuẩn bị và ứng phó với thây ma để dạy cho học sinh. Thông qua những bài học, trò chơi hay những câu chuyện về thây ma, học sinh cũng rèn luyện được kỹ năng chuẩn bị và phản ứng trong trường hợp xảy ra những thảm họa khác.
Theo CDC, để ứng phó trước một cuộc tấn công của thây ma hoặc trước bất kỳ những trường hợp khẩn cấp nào như thiên tai, thảm họa, người dân nên chuẩn bị sẵn một bộ dụng cụ sinh tồn đủ giúp sống sót trong ít nhất 3 ngày. Những vật phẩm cần thiết gồm có nước, thực phẩm khó bị hư, thuốc men, giấy tờ tùy thân, quần áo, dao, pin… Kế đó, CDC khuyến cáo nên chuẩn bị sẵn một kế hoạch khẩn cấp, phòng trường hợp những cái xác sống đến ngay trước cửa nhà.
Giới chuyên gia Mỹ cho rằng đây là chiến dịch thông minh để nâng cao ý thức phòng bị và ứng phó của người dân trước các thảm họa, theo Yahoo Life. Chuyên gia ứng phó thảm họa tự nhiên Cheryl Nelson thuộc Cơ quan Quản lý tình trạng khẩn cấp liên bang (FEMA) nhận xét: “Đây là ý tưởng tuyệt vời. Nó giúp thu hút sự chú ý và làm cho việc chuẩn bị trở nên thú vị. Cách làm càng sáng tạo càng giúp chúng ta lan tỏa thông điệp tốt hơn”.

Hóa xác sống để bán quần áo của người chết

Theo bà Nelson, ngay cả khi sự trỗi dậy của những thây ma không thực sự xảy ra, các gia đình cũng nên cân nhắc xây dựng một kế hoạch ứng phó với thảm họa. “Bạn có từng nghĩ rằng một đại dịch toàn cầu sẽ xảy ra trong thời đại của chúng ta? Chẳng phải bạn đã ước rằng bạn đáng ra đã phải chuẩn bị một bộ dụng cụ đề phòng thảm họa với nước rửa tay, khăn giấy, khẩu trang và giấy vệ sinh khi đại dịch xảy ra hay sao? Hãy dành thời gian và chuẩn bị, nếu không muốn cho bạn thì cũng vì người thân của bạn”, bà Nelson nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.