Mỹ: Có bằng chứng Nga nã pháo sang Ukraine

25/07/2014 08:40 GMT+7

(TNO) Chính phủ Mỹ vào ngày 24.7 tuyên bố nước này có bằng chứng cho thấy quân đội Nga nã pháo từ lãnh thổ Nga vào binh sĩ Ukraine.


Binh sĩ Nga chuẩn bị bắn một khẩu pháo tự hành Msta-S trong một cuộc tập trận ở vùng Volgograd, miền nam nước Nga, hồi tháng 4 - Ảnh: AFP


AFP dẫn lời Phát ngôn viên Marie Harf của Bộ Ngoại giao Mỹ tố cáo thêm rằng Moscow đang lên kế hoạch “giao thêm nhiều bệ phóng tên lửa mạnh hơn” cho lực lượng ly khai thân Nga ở Ukraine.
Các bằng chứng dựa trên “thông tin tình báo” cho thấy vũ khí vẫn “đang tiếp tục được tuồn sang biên giới” để vào Ukraine kể từ sau vụ máy bay số hiệu MH17 của hãng hàng không Malaysia Airlines bị bắn hạ, bà Harf cho biết.

Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ từ chối trưng ra bằng chứng nói trên và cũng khước từ cho biết thêm thông tin chi tiết, theo AFP.

“Họ đang nã pháo từ bên trong nước Nga vào quân đội Ukraine”, bà Harf phát biểu trong cuộc họp báo.

Washington hiện vẫn đang điều tra vụ 2 chiến đấu cơ Ukraine bị bắn hạ trong khu vực đang có giao tranh với phe ly khai ở miền đông nước này.

Chính phủ Ukraine trước đó cáo buộc 2 chiến đấu cơ bị trúng tên lửa bắn từ lãnh thổ Nga.

Đại tá Steven Warren, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, cũng nói thêm rằng quân đội Nga đã nã pháo vào các vị trí của Ukraine “trong vài ngày qua”.

Tuy nhiên, Lầu Năm Góc không cho biết chính xác vị trí của đơn vị pháo binh Nga đang nã pháo sang Ukraine, cũng như vị trí xảy ra vụ nã pháo.

Hoàng Uy

>> Chỉ huy phe ly khai Ukraine lần đầu thừa nhận có tên lửa BUK
>> Ukraine: Tên lửa hạ 2 chiến đấu cơ 'bắn từ lãnh thổ Nga
>> Phe ly khai Ukraine bắn hạ 2 chiến đấu cơ quân đội gần nơi rơi MH17?
>> Nga: Chiến đấu cơ Ukraine đã bay sát máy bay MH17
>> Ukraine tuyên bố sẵn sàng trừng phạt người Nga ủng hộ phe ly khai  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.