Mỹ có thể điều thêm tàu chiến đến Singapore

22/01/2012 14:29 GMT+7

(TNO) Đại sứ Mỹ tại Singapore David Adelman vừa cho biết Washington có thể điều thêm 3 tàu chiến duyên hải đến đảo quốc sư tử sau khi chiếc đầu tiên đến nơi.

Trả lời phỏng vấn tờ nhật báo Lianhe Zaobao, đại sứ Mỹ cho hay tàu chiến được triển khai tại Singapore sẽ là tàu loại mới chuyên về địa hình duyên hải.

Dự kiến, chiếc đầu tiên sẽ đến nước này vào cuối năm nay, theo sau có thể là 3 tàu nữa.

Kế hoạch triển khai tàu chiến thường trực tại đảo quốc sư tử đã được Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ lúc đó là Robert Gates tuyên bố tại Đối thoại Shangri-La vào năm ngoái.

Về kế hoạch điều động trong thời gian tới, đại sứ Adelman cho hay điều này phụ thuộc vào tiến trình đóng tàu.

Ông Adelman khẳng định Singapore đóng vai trò hết sức quan trọng trong khu vực. Việc triển khai các tàu chiến mới đến nước này cũng nhằm phục vụ cho chiến lược quay lại châu Á - Thái Bình Dương của Washington.

Đại sứ Mỹ còn cho biết Lầu Năm Góc thật sự triển khai tàu đến Singapore, nhưng sẽ không có căn cứ hoặc trạm cho những tàu này, vì Washington không cắm lực lượng tại đây. Thay vào đó, sẽ có cơ sở cho những tàu chiến neo đậu.

Tàu chiến duyên hải là một loại tàu chiến đa chức năng, đã được triển khai trong các lực lượng hải quân Mỹ vài năm gần đây.

Tàu có chiều dài 127,4m, và có trọng lượng rẽ nước 2.784 tấn.

Theo Lianhe Zaobao, giới quan sát và các nước trong khu vực đang theo dõi sát sao mọi động thái điều tàu chiến của Mỹ đến Singapore, một phần do vị trí chiến lược của đảo quốc này.

Thụy Miên

>> Tàu Mỹ, Iran vờn nhau ở eo biển Hormuz
>> Mỹ điều tàu chiến sát Syria
>> Mỹ điều tàu khu trục đến tây Thái Bình Dương
>> Mỹ điều tàu đánh chặn đến Địa Trung Hải
>> Mỹ “nhắc nhở” Iran bằng... tàu chiến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.