Mỹ, Cuba chính thức ký thỏa thuận khôi phục các chuyến bay thương mại

17/02/2016 09:27 GMT+7

Thỏa thuận vừa được ký cho phép khôi phục đường bay thương mại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba, lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, theo Reuters.

Thỏa thuận vừa được ký cho phép khôi phục đường bay thương mại trực tiếp giữa Mỹ và Cuba, lần đầu tiên sau nửa thế kỷ, theo Reuters.

Máy bay của hãng American Airlines hạ cánh xuống Havana, Cuba ngày 19.9.2015 - Ảnh: ReutersMáy bay của hãng American Airlines hạ cánh xuống Havana, Cuba ngày 19.9.2015 - Ảnh: Reuters
Giới chức Mỹ và Cuba ngày 16.2 đã chính thức ký thỏa thuận cho phép khôi phục các chuyến bay thương mại giữa hai nước lần đầu tiên sau hơn 50 năm. Thỏa thuận này được ký kết tại Cuba, là thỏa thuận thương mại lớn nhất giữa hai bên kể từ khi hai cùng tuyên bố bình thường hóa quan hệ vào cuối năm 2014, theo Reuters.
Ngay sau khi lễ ký kết diễn ra, các hãng hàng không dân dụng Mỹ như JetBlue Airways, American Airlines và United Airlines đều lần lượt ra tuyên bố, bày tỏ sự quan tâm về đường bay từ các thành phố của Mỹ tới thủ đô Havana của Cuba. 
Thỏa thuận vừa được ký cũng cho phép các hãng hàng không Mỹ thực hiện 10 chuyến mỗi ngày tới mỗi sân bay quốc tế ở Cuba, theo Reuters. 
Các hãng hãng không của Mỹ có 15 ngày (đến ngày 2.3) để nộp đơn lên Bộ Giao thông Vận tải Mỹ về các lộ trình muốn bay. Bộ này sẽ có một tháng thu thập thông tin và có thể đưa ra quyết định hãng hàng không nào được thực hiện chuyến bay tới Cuba vào mùa hè năm 2016. Sau đó, các hãng hàng không Mỹ sẽ phải trực tiếp đàm phán với phía Cuba, theo AP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.