Mỹ điều 2 máy bay ném bom chiến lược thị uy Triều Tiên

02/05/2017 09:34 GMT+7

Lực lượng không quân Mỹ tại Thái Bình Dương (PACAF) ngày 2.5 xác nhận đã điều 2 máy bay ném bom chiến lược B-1B bay trên bầu trời Hàn Quốc trong động thái được cho là nhằm phô diễn sức mạnh với CHDCND Triều Tiên.

Trong thông cáo, phát ngôn viên PACAF Lori Hodge nói rõ hai chiếc B-1B cất cánh từ căn cứ không quân Andersen ở đảo Guam hôm 1.5 để tiến hành các cuộc diễn tập với phía Hàn Quốc và Nhật Bản, theo Yonhap.
“Mỹ thực hiện hoạt động duy trì sự hiện diện liên tục của oanh tạc cơ như là một phần của nỗ lực hỗ trợ an ninh khu vực và các đồng minh của chúng tôi ở Ấn Độ-châu Á-Thái Bình Dương. Hoạt động này không liên quan đến một tình huống hay quốc gia cụ thể nào”.
Một nguồn tin quân sự tiết lộ với Yonhap rằng hai chiếc B-1B đã lần lượt tham gia cuộc tập trận với chiến đấu cơ Hàn Quốc và máy bay từ tàu sân bay Mỹ USS Carl Vinson nhằm phô diễn sức mạnh. “Những chiếc oanh tạc cơ này đã tham gia cuộc tập trận gần bán đảo Triều Tiên trong 2-3 giờ”, nguồn tin tiết lộ.
Thông báo trên được đưa ra vài giờ sau khi hãng thông tấn KCNA đưa tin hai chiếc máy bay ném bom Mỹ đã bay trên bán đảo Triều Tiên chưa đầy một ngày sau khi Seoul và Washington kết thúc cuộc tập trận chung Đại bàng non (Foal Eagle). Cuộc tập trận này kéo dài 2 tháng, với sự tham gia của khí tài chiến lược Mỹ như tàu sân bay USS Carl Vinson, máy bay chiến đấu thế hệ mới F-35, B-1B và một tàu ngầm tấn công.
KCNA nhấn mạnh rằng với vũ khí hạt nhân trong tay, Bình Nhưỡng “đang theo dõi các chuyển động quân sự của kẻ thù và chuẩn bị đầy đủ cho tác chiến”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.