Mỹ điều 3 oanh tạc cơ B-52 sang tập trận với Na Uy

27/02/2016 14:37 GMT+7

Ba máy bay ném bom B-52 và hơn 200 lính không quân Mỹ đã có mặt ở Tây Ban Nha để chuẩn bị sang Na Uy tập trận.

Ba máy bay ném bom B-52 và hơn 200 lính không quân Mỹ đã có mặt ở Tây Ban Nha để chuẩn bị sang Na Uy tập trận.

Mỹ đưa 3 chiếc B-52 sang Tây Ban Nha để chuẩn bị tham gia đợt tập trận với Na Uy - Ảnh: ReutersMỹ đưa 3 chiếc B-52 sang Tây Ban Nha để chuẩn bị tham gia đợt tập trận với Na Uy - Ảnh: Reuters

Các máy bay này thuộc phi đoàn ném bom số 2, căn cứ không quân Barkside ở Lousiana (Mỹ), theo Air Force Times.

“Việc triển khai những máy bay ném bom chiến lược này nhằm tăng cường mức độ sẵn sàng và những bài tập quan trọng để nhanh chóng ứng phó với bất kỳ cuộc va chạm cũng như thách thức nào”, đô đốc Cecil D. Harney, tư lệnh Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ nói trong một thông báo hôm 26.2.

Bộ Chỉ huy chiến lược Mỹ nói rằng các máy bay này được triển khai ngắn hạn, nhưng không nói cụ thể sẽ làm nhiệm vụ trong bao lâu.

Động thái này của Mỹ có thể sẽ khiến mối quan hệ với Nga trở nên căng thẳng hơn. Vài ngày qua, truyền thông Nga đã có nhiều bài viết về việc chiến lược an ninh quốc gia của Mỹ xem Moscow là mối đe dọa số một.

Báo Pravda hôm 26.2 dẫn lời phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Nga Igor Konashenkov nói rằng không có gì bất ngờ khi Mỹ đưa Nga ra làm “mối đe dọa số một”. Theo đó, các quan chức quốc phòng Mỹ chỉ lấy Nga làm đối trọng trong các cuộc thảo luận ngân sách quốc phòng cho năm tiếp theo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.