Mỹ định giảm tiếp nhận người tị nạn xuống mức thấp nhất trong 40 năm

28/09/2017 15:36 GMT+7

Chính phủ Mỹ vừa đề xuất nhận tối đa 45.000 người tị nạn trong tài khóa tới, và đây là mức trần thấp nhất trong gần 40 năm qua.

Đài NHK ngày 28.9 dẫn lời một lời một quan chức Mỹ tiết lộ rằng chính quyền Tổng thống Donald Trump vừa trình quyết định nói trên cho quốc hội xem xét.
Theo đó, số người tị nạn sẽ được nhận vào Mỹ trong tài khóa tới, bắt đầu từ ngày 1.10.2017, thấp hơn mức trần 50.000 mà Tổng thống Trump đặt ra như là một phần của biện pháp tăng cường an ninh sau khi ông nhậm chức hồi tháng 1. Đây sẽ là mức giới hạn thấp nhất kể từ năm 1980 khi tổng thống Mỹ bắt đầu đưa ra mức trần nhận người tị nạn, theo NHK.
Vị quan chức trên lý giải rằng chính quyền Tổng thống Trump đang xem xét hàng loạt biện pháp nhằm đẩy mạnh việc kiểm tra người tị nạn, đồng thời lưu ý rằng an ninh và an toàn của người Mỹ là quan tâm chính của họ.

tin liên quan

Tranh cãi quanh dự luật lao động nhập cư Mỹ
Giới lao động nhập cư tại Mỹ đang nổi giận sau khi biết được thông tin rò rỉ về một dự luật do Nhà Trắng soạn thảo, trong đó quy định về việc cấp thị thực cho lao động nhập cư bất hợp pháp làm việc tại nước này.
Tuy nhiên, chính sách về người tị nạn của chính quyền Tổng thống Trump đang bị chỉ trích vì nó đi ngược lại với những giá trị của Mỹ. Nhiều nhóm nhân quyền được cho là sẽ phản đối mức giới hạn nhận người tị nạn mới.
Trước đó, một số tờ báo Mỹ đưa tin cố vấn Nhà Trắng Stephen Miller, người có lập trường cứng rắn về người nhập cư, đề xuất giảm mức này xuống còn 15.000 người, nhưng không được hậu thuẫn trong chính quyền Tổng thống Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.