Mỹ giúp Ukraine lập kênh truyền hình, đối chọi báo Nga

24/02/2015 16:44 GMT+7

(TNO) Tháng tới, kênh truyền hình mang tên Ukrainian Tomorrow (Tạm dịch: Người Ukraine ngày mai ) sẽ ra mắt như một nỗ lực đối trọng với Russia Today của Nga, The Moscow Times dẫn lời Bộ trưởng Thông tin chính sách Ukraine.

(TNO) Tháng tới, kênh truyền hình mang tên Ukrainian Tomorrow (Tạm dịch: Người Ukraine ngày mai) sẽ ra mắt như một nỗ lực đối trọng với Russia Today của Nga, The Moscow Times dẫn lời Bộ trưởng Thông tin chính sách Ukraine.

“Họ chỉ có hôm nay, còn chúng ta có ngày mai”, Bộ trưởng Yury Stets lý giải về mục tiêu của Ukrainian Tomorrow ngay từ cái tên, lấy “ngày mai”(tomorrow) để làm đối trọng với “hôm nay” (today) của báo Nga.
Ukraine tích cực chuẩn bị cho cuộc chiến truyền thông với Nga - Ảnh: AFP
Ukrainian Tomorrow, thay thế kênh truyền hình ngân hàng quốc gia Ukraine, sẽ được chuyển giao cho Bộ Thông tin chính sách trong vòng hai tuần tới, theo ông Yury Stets.
Trong buổi phát biểu tại Lviv hôm 23.2, ông Yury Stets cho biết Ukrainian Tomorrow dưới sự tài trợ của Mỹ và châu Âu sẽ có chất lượng rất cao và phát sóng trên toàn thế giới. Ngoài ra, Ukrainian Tomorrow cũng nhận sự hỗ trợ từ chính phủ Ukraine cũng như các doanh nhân trong nước.
Ông Stets cũng tiết lộ về cuộc gặp gỡ gần đây với Đại sứ Mỹ Geoffrey Pyatt, người “khẳng định” Mỹ sẽ là nguồn cung cấp tài chính chủ yếu cho dự án Ukrainian Tomorrow, theo hãng tin Interfax.
Việc Mỹ và châu Âu, vốn có mối quan hệ không tốt với Nga, đổ tiền vào kênh truyền hình này càng nhấn mạnh vai trò chính trị của Ukrainian Tomorrow trong cuộc chiến thông tin với Russia Today.
Trên thực tế, Ukraine mới chỉ thành lập Bộ Thông tin chính sách hồi tháng 12 năm ngoái sau khi nhận ra báo chí Nga, trong đó đặc biệt tờ Russia Today, đưa tin bất lợi về Ukraine trong cuộc khủng hoảng miền đông nước này, The Moscow Times bình luận.
Hồi đầu tháng 2, Ukraine đã liệt ra hơn 100 phương tiện truyền thông Nga vào danh sách “mối đe dọa đối với an ninh quốc gia”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.