Mỹ hạ mức cảnh báo đi lại với Trung Quốc, Hồng Kông

15/09/2020 07:12 GMT+7

Chính quyền Mỹ đã giảm mức cảnh báo công dân đối với việc đi sang Trung Quốc hoặc Hồng Kông vì cho rằng tình hình Covid-19 đã cải thiện.

Theo Reuters, Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 14.9 giảm mức cảnh báo từ mức cao nhất là cấm đi đến Trung Quốc hồi tháng 6, xuống còn mức 3 là “tái cân nhắc di chuyển”.
Hồi đầu tháng 8, Trung tâm Kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) dỡ bỏ cảnh báo yêu cầu công dân Mỹ tránh đi ra nước ngoài vì đại dịch Covid-19. Cảnh báo này sau đó được đổi lại thành mức cảnh báo riêng cho từng nước.
Trong khuyến cáo mới nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ và CDC kêu gọi hành khách nên tránh tiếp xúc với người bệnh, động vật, chợ bán thịt và động vật sống.
Hành khách cũng được khuyến cáo rửa tay thường xuyên với xà phòng trong 20 giây, sử dụng nước rửa tay có cồn nếu không có nước.

Mỹ khuyến cáo công dân: Vì vi rút corona, đừng đi Trung Quốc

Trong khuyến cáo mới nhất, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo công dân về nguy cơ bị bắt giữ tùy tiện tại Hồng Kông vì luật an ninh quốc gia có hiệu lực từ đầu tháng 7.
Hồi tháng 8, Mỹ và Trung Quốc cho phép các hãng hàng không tăng gấp đôi số chuyến bay giữa hai nước lên thành 8 chuyến mỗi tuần.
Từ tháng 1, có hơn 300 chuyến bay giữa hai nước mỗi tuần nhưng số lượng giảm xuống sau khi đại dịch Covid-19 bùng phát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.