Mỹ, Hàn Quốc kết hợp phòng thủ tên lửa

18/06/2012 17:19 GMT+7

(TNO) Hàn Quốc và Mỹ đang lên kế hoạch kết hợp hệ thống phòng thủ tên lửa riêng của hai nước này, theo tờ Chosun Ilbo trong hôm nay, 18.6.

Seoul cho hay hệ thống sẽ không hợp nhất với hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ - Nhật song một mức độ kết hợp nhất định có thể sẽ diễn ra bởi hệ thống phòng thủ tên lửa của Mỹ tại Hàn Quốc và Nhật có liên kết.

Hai phía đang xem xét kết nối hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc với đơn vị phòng thủ tên lửa và không trung của Seoul, vốn được xây dựng ở thành phố Osan thuộc tỉnh Gyeonggi vào cuối tháng 12.2011.

Các bộ trưởng Quốc phòng và Ngoại giao hai nước vào ngày 15.6 đã đồng ý theo đuổi việc kết hợp bố trí phòng thủ chống lại mối đe dọa tấn công tên lửa đang tăng cao từ CHDCND Triều Tiên, theo một nguồn tin chính phủ.

“Từ lúc này, hai nước sẽ hợp tác phát hiện và nhận diện các căn cứ và cơ sở tên lửa của CHDCND Triều Tiên, trong lúc tiếp tục thảo luận về việc mở rộng tầm bắn tên lửa đạn đạo của Seoul và số lượng tên lửa phòng không mà hai nước sẽ duy trì”, nguồn tin bổ sung.

Hệ thống kết hợp mới sẽ bao gồm các tên lửa PAC-2 Patriot, tên lửa đất đối không tầm trung Cheolmae-2, tên lửa hành trình Hyunmu-3, tàu khu trục Aegis từ Hàn Quốc, cùng với hệ thống giám sát và tên lửa PAC-3 Patriot của lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc.

Tuy nhiên, nguồn tin cho hay hệ thống này sẽ khác với hệ thống phòng thủ chống tên lửa đạn đạo tầm xa Mỹ - Nhật.

Sơn Duân

>> Lớp tàu ngầm Borey chiến lược của Nga
>> Mỹ triển khai chiến dịch Đối tác Thái Bình Dương 2012
>> Nga chi 123 tỉ USD phát triển máy bay chiến đấu
>> Hai miền Triều Tiên dằn mặt nhau
>> Tương lai hải quân Mỹ
>> Mỹ thay chỉ huy tại Hàn Quốc vì vạ miệng
>> NATO kích hoạt lá chắn tên lửa
>> Sôi động tên lửa đối hạm
>> Thế trận tên lửa Đông Bắc Á: Các kịch bản đánh chặn
>> Thế trận tên lửa Đông Bắc Á

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.