Mỹ-Hàn tập trận rầm rộ ‘dằn mặt’ Triều Tiên

16/10/2017 08:43 GMT+7

Hải quân Hàn Quốc và Mỹ ngày 16.10 tiến hành tập trận giữa lúc căng thẳng gia tăng trên bán đảo Triều Tiên.

Theo Yonhap, lực lượng 2 nước sẽ tham gia cuộc tập trận mang tên Chiến dịch ứng phó đặc biệt trên biển tại Hoàng Hải và vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản từ ngày 16 đến 20.10.
Theo kế hoạch, phía Mỹ điều hàng không mẫu hạm USS Ronald Reagan và 2 khu trục hạm lớp Arleigh Burke là USS Stethem và USS Mustin tham gia tập trận cùng khu trục hạm Sejong The Great và máy bay chống ngầm P-3 Orion của Hàn Quốc.
Một nguồn tin quốc phòng Hàn Quốc cho biết đơn vị đặc nhiệm của Mỹ từng được huấn luyện cho nhiệm vụ tiến hành chiến dịch ám sát lãnh đạo CHDCND Triều Tiên sẽ có mặt trên tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Michigan trong cuộc tập trận.
Ngoài ra còn có các tiêm kích F-15K, FA-18 và A-10, bên cạnh trực thăng AH-46E, Lynx và AQ-159 Wild Cat. Mỹ cũng điều máy bay trang bị hệ thống radar tấn công mục tiêu giám sát liên quân (JSTARS) đến tập trận.

tin liên quan

Triều Tiên lên án tập trận Hàn - Mỹ
Hôm qua, tờ Rodong Sinmun của CHDCND Triều Tiên đăng bài xã luận chỉ trích Tổng thống Mỹ Donald Trump là “kẻ giết chết hòa bình” trước thềm cuộc tập trận chung Hàn - Mỹ diễn ra từ 16 - 26.10.
Song song đó, Mỹ đã điều oanh tạc cơ B-1B và tiêm kích tàng hình F-22 Raptor cùng nhiều khí tài quân sự khác đến Triển lãm hàng không và quốc phòng quốc tế Seoul (ADEX).
Triển lãm được tổ chức tại sân bay K-16 ở Seoul từ ngày 17-22.10 với sự tham gia của hơn 400 công ty đến từ 33 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Trước đó vào ngày 15.10, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ H.R McMaster cho biết Washington thường xuyên tinh chỉnh lựa chọn quân sự nhằm sử dụng trong trường hợp xảy ra chiến tranh với Triều Tiên.
“Chúng tôi hy vọng không sử dụng các kế hoạch này, nhưng chúng tôi phải sẵn sàng”, ông nói.
Cùng ngày, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson khẳng định Mỹ vẫn kiên trì theo giải pháp ngoại giao theo chỉ đạo của Tổng thống Donald Trump.
“Tổng thống đã nói rõ với tôi về việc tiếp tục nỗ lực ngoại giao. Những nỗ lực này sẽ tiếp tục đến khi quả bom đầu tiên được ném xuống”, ông nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.