Mỹ kêu gọi các bên ở Thái Lan kiềm chế

22/01/2014 08:08 GMT+7

(TNO) Mỹ kêu gọi các bên ở Thái Lan kiềm chế, sau khi chính phủ Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok và 3 tỉnh lân cận trong vòng 60 ngày.

(TNO) Mỹ kêu gọi các bên ở Thái Lan cần kiềm chế, sau khi chính phủ Thái Lan quyết định áp đặt luật tình trạng khẩn cấp ở thủ đô Bangkok và 3 tỉnh xung quanh trong vòng 60 ngày.

>> Thái Lan ban bố tình trạng khẩn cấp

Washington lên án các hành động bạo lực, kêu gọi tiến hành điều tra những vụ xả súng và tấn công bằng lựu đạn nhắm vào người biểu tình tại Thái Lan trong vài ngày qua, theo AFP ngày 21.1.

“Chúng tôi kêu gọi các bên kiềm chế và tôn trọng luật pháp. Chúng tôi khuyến khích tất cả các bên đối thoại chân thành để giải quyết bất đồng chính trị một cách hòa bình và dân chủ”, AFP dẫn lời nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Marie Harf.

Chính quyền Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra ngày 21.1 đã ban bố tình trạng khẩn cấp trong vòng 60 ngày, bao gồm lệnh cấm tụ tập trên 5 người vì mục đích chính trị, bắt giữ không cần cáo trạng các đối tượng tình nghi, kiểm duyệt truyền thông,...

Hôm 21.1, binh sĩ Thái Lan đã xuất hiện tại nhiều khu vực ở Bangkok cũng như 3 tỉnh Nonthaburi, Pathumthani và Samut Prakan.

Chính phủ bà Yingluck cho rằng tình hình bạo động dự đoán sẽ gia tăng nên cần có biện pháp mạnh. Nhưng Thủ tướng Yingluck tuyên bố cảnh sát vẫn giữ vai trò chính trong việc bảo đảm an ninh.

Bà Yingluck đã kêu gọi tổ chức một cuộc bầu cử vào ngày 2.2 tới, nhưng phe đối lập và người biểu tình chống chính phủ đang muốn tẩy chay cuộc bầu cử.

Những người biểu tình chống chính phủ ở Thái Lan tuyên bố sẽ cố thủ ở thủ đô Bangkok cho đến khi lật đổ được chính quyền bà Yingluck.

Phúc Duy

>> Thái Lan có thể mất 1 triệu du khách
>> Người ủng hộ bầu cử Thái Lan: Hãy tôn trọng lá phiếu của tôi
>> Đánh bom ở Thái Lan, hơn 30 người bị thương
>> Nổ bom ở Thái Lan, 22 người biểu tình bị thương
>> Cảnh sát Thái Lan tính bắt nóng thủ lĩnh biểu tình
>> Thủ tướng Thái Lan bị điều tra việc trợ giá gạo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.