Mỹ kêu gọi LHQ cấm các nhà ngoại giao “say xỉn” dự họp

05/03/2013 10:30 GMT+7

(TNO) Mỹ ngày 3.5 kêu gọi cấm các nhà ngoại giao "say xỉn" tham gia các cuộc hội đàm về ngân sách toàn cầu của Liên Hiệp Quốc (LHQ).

Những buổi tọa đàm về việc chi tiêu ngân sách toàn cầu ngày càng trở nên căng thẳng khi các quốc gia châu Âu kêu gọi cắt giảm ngân sách để tránh cuộc khủng hoảng nợ công, theo tin tức từ AFP.

“Chúng tôi đề nghị những phòng hội đàm trong tương lai phải là khu vực không có người say xỉn”, ông Joseph Torsella, phó đại sứ của Mỹ tại LHQ phụ trách về quản lý vả cải tổ, cho biết trước Ủy ban Ngân sách của Đại hội đồng LHQ.

Những cuộc họp của Ủy ban Ngân sách thường kéo dài tới tận đêm trong nhiều ngày, và một số nhà ngoại giao xuất hiện trong phòng họp “ngã ngục vì say xỉn”, AFP dẫn lời một nhà ngoại giao ở LHQ (giấu tên).

“Trong một số trường hợp các nhà ngoại giao đã có men rượu bia trong người nên phát ngôn bừa bãi khi họp”, cũng theo nhà ngoại giao giấu tên trên.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ cho biết Washington không kêu gọi cấm uống rượu mà chỉ là cấm những người đã uống rượu không được tham dự các cuộc họp của LHQ.

“Hãy để dành champagne để ăn mừng chiến thắng kết thúc kỳ họp Ủy ban Ngân sách của Đại hội đồng LHQ”, ông Torsella cho biết.

Ông Torsella cũng kêu gọi các ngoại giao đến tham dự các cuộc họp LHQ nên đi đúng giờ, vì có một số người cố tình đến trễ để tránh phải bỏ phiếu hay thương lượng về các vấn đề nhạy cảm.

Phúc Duy

>> Liên Hiệp Quốc làm trung gian hòa đàm cho Syria
>> Liên Hiệp Quốc cho phép can thiệp quân sự tại Mali
>> Chị lãnh án vì đứa em say xỉn
>> 14 năm tù cho kẻ say xỉn cầm dao chém mẹ ruột
>> Say xỉn, cán bộ đánh nhau
>> Say xỉn, tịch thu xe!
>> Harry Potter" thường say xỉn khi đóng phim
>> Tăng án kẻ say xỉn, tấn công cảnh sát

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.