Mỹ khuyên các hãng hàng không nên thận trọng khi bay qua biển Hoa Đông

28/11/2013 17:55 GMT+7

(TNO) Mỹ hôm 27.11 đã đề nghị các hãng hàng không trong nước nên có những biện pháp đề phòng để có thể bay an toàn qua biển Hoa Đông.


Các hãng hàng không Mỹ được khuyên nên cẩn trọng khi bay qua biển Hoa Đông - Ảnh: Reuters

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ Jen Psaki cho biết Mỹ đang cố gắng tìm hiểu xem các quy định cho vùng nhận dạng phòng không mới của Trung Quốc trên biển Hoa Đông có áp dụng cho cả máy bay thương mại hay không.

“Chúng tôi đang cố tìm hiểu xem các luật mới có áp dụng cho các chuyến bay dân sự và thương mại hay không”, Reuters dẫn lời bà Jen Psaki ngày 27.11.

“Trong lúc này, các hãng hàng không Mỹ đang được đề nghị nên có tất cả các bước mà họ thấy là cần thiết để có thể hoạt động an toàn tại biển Hoa Đông”, bà Jen Psaki nói thêm.

Khi được hỏi liệu các hãng hàng không Mỹ có phải khai báo kế hoạch bay cho chính quyền Trung Quốc hay không, bà Psaki trả lời: “Chúng tôi vẫn đang xem xét vấn đề này”.

Nữ phát ngôn viên bộ ngoại giao Mỹ còn nói thêm rằng Mỹ không áp dụng quy định phải khai báo khi máy bay nước ngoài bay vào vùng nhận diện phòng không của Mỹ và yêu cầu các nước khác cũng nên làm như vậy.

“Mỹ không áp các quy trình đó đối với máy bay ngoại quốc nên dĩ nhiên chúng tôi nghĩ là các nước khác cũng nên làm vậy”, bà Psaki phát biểu.

Hoàng Uy

>> Hàng không Nhật 'khó xử' vì vùng nhận dạng hàng không của Trung Quốc
>> Hàng không Nhật ngừng khai báo khi bay qua vùng phòng không Trung Quốc
>> Hàn Quốc đòi Trung Quốc vẽ lại vùng nhận dạng phòng không
>> Trung Quốc sẽ lập thêm nhiều vùng nhận dạng phòng không mới
>> Vì sao Trung Quốc lập vùng nhận dạng phòng không ở biển Hoa Đông?
>> Úc triệu Đại sứ Trung Quốc vì vùng nhận dạng phòng không

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.