Mỹ: Lại xả súng, ba cảnh sát bị bắn chết

18/07/2016 10:29 GMT+7

Một cựu chiến binh Mỹ được cho đã bắn chết 3 cảnh sát, làm bị thương 3 người khác trong một vụ bắn giết trên đường cao tốc ở thành phố Baton Rouge, bang Louisiana (Mỹ). Nghi phạm bị bắn chết tại chỗ.

Sáng 17.7, cảnh sát đã đổ đến hiện trường - một cửa hàng tiện lợi trên đường cao tốc - sau khi nhận được thông tin trên đường dây khẩn cấp 911 rằng có một người đàn ông mặc đồ đen xả súng bừa bãi.
Khi cảnh sát tới nơi, nghi phạm lập tức bắn chết 3 cảnh sát, 3 người khác bị thương - một trong số đó trong tình trạng đe dọa đến tính mạng. Hãng tin Reuters hôm 17.7 dẫn nguồn tin từ các nhà điều tra cho rằng có thể đó là một cái bẫy để dụ cảnh sát.
Lỗ đạn thấy rõ trên một chiếc xe cảnh sát ở hiện trường Reuters
Nghi phạm sau đó được xác định là Gavin Long, một cựu binh thuộc lực lượng thủy quân lục chiến Mỹ. Long, 29 tuổi, sống ở thành phố Kansas, được cho đã dùng súng trường để gây án. 
Chưa rõ động cơ của vụ việc cũng như việc liệu có đồng phạm với Long hay không. Cũng chưa rõ hoàn toàn những gì đã xảy ra trước khi cảnh sát xuất hiện. Một nhân chứng tên Brady Vancel nói với đài truyền hình địa phương WAFB rằng ông đã thấy cảnh như đấu súng giữa các băng đảng trước khi cảnh sát xuất hiện.
ABC News dẫn lời một phát ngôn viên cảnh sát địa phương cho biết cảnh sát đã dùng robot để kiểm tra xem nghi phạm có đem theo chất nổ hay không ngay cả sau khi tay này đã bị bắn chết. Đây chỉ là biện pháp đề phòng.
Cảnh sát kiểm tra một người đàn ông ở gần hiện trường Reuters
Vụ bắn giết xảy ra giữa làn sóng chống đối mạnh mẽ ở Mỹ sau vụ 1 người đàn ông da đen bị cảnh sát bắn chết. Sau đó, trong một cuộc biểu tình ở Dallas phản ứng vụ bắn người da đen, một kẻ bắn tỉa đã bắn chết 5 cảnh sát da trắng được cử đến hiện trường biểu tình để duy trì trật tự.
Sau vụ việc ở thành phố Baton Rouge, Tổng thống Mỹ Barack Obama lại một lần nữa phải đọc bài diễn văn sau khi xảy ra vụ bắn giết, cho rằng không gì có thể biện minh cho hành động bắn vào cảnh sát.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.