Mỹ lần đầu thử nghiệm xe chiến đấu robot hạng nặng

Văn Khoa
Văn Khoa
08/08/2020 15:25 GMT+7

Lục quân Mỹ sắp hoàn thành cuộc thử nghiệm đầu tiên của lực lượng này để xem liệu xe chiến đấu robot hạng nặng có thể tạo thành các đơn vị đáng gờm trong chiến trường tương lai hay không.

Cụ thể, trong cuộc thử nghiệm tại căn cứ Fort Carson thuộc bang Colorado từ ngày 15.6-14.8, một trung đội từ Sư đoàn bộ binh số 4 thực hiện nhiệm vụ tác chiến, có hai người trong xe chiến đấu bộ binh Bradley được nâng cấp để kiểm soát xe chiến đấu robot (RCV), phiên bản robot của xe bọc thép chở quân M113, theo chuyên trang Military.com.
Trung đội nói trên đã hoạt động trong địa hình đồi núi của Fort Carson, thử nhiều công nghệ khác nhau để kiểm soát RCV.
“Cuộc thử nghiệm lần này thành công 100%”, chuẩn tướng Ross Coffman, phụ trách nỗ lực hiện đại hóa xe chiến đấu của lục quân Mỹ cho giới phóng viên hay hôm 6.8. Ông Coffman cho biết thêm cuộc thử nghiệm lần này là để biết công nghệ đạt tới mức nào và lục quân có thể sử dụng RCV như thế nào trong tương lai.

Xe chiến đấu bộ binh Bradley được nâng cấp và xe chiến đấu robot trong cuộc thử nghiệm với tại căn cứ Fort Carson thuộc bang Colorado từ ngày 15.6-14.8

Lục quân Mỹ

Ông Coffman còn tiết lộ một số công nghệ được thử nghiệm cho kết quả tốt hơn dự đoán. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thách thức liên quan công nghệ nhận dạng mục tiêu, kết nối giữa RCV và xe kiểm soát. Một thách thức khác là làm cho xe kiểm soát và RCV có thể liên lạc với nhau ở cách xa hơn 1.000 m.
Cũng theo ông Coffman, cuộc thử nghiệm lần này nằm trong số 3 cuộc thử nghiệm được thiết kế nhằm đánh giá khả năng hoạt động và tiềm năng của RCV trên chiến trường.
Trong tài khóa 2022, bắt đầu từ tháng 10.2021, lục quân Mỹ định tiến hành cuộc thử nghiệm thứ 2 ở căn cứ Fort Hood, bang Texas, cũng dùng xe chiến đấu robot M113 và xe chiến đấu bộ binh Bradley nhằm tập trung vào những hoạt động ở cấp đại đội. Cuộc thử nghiệm thứ 3 cũng sẽ tập trung vào hoạt động cấp đại đội nhưng phức tạp hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.