Mỹ mạnh tay truy quét băng nhóm tội phạm trên toàn quốc

12/05/2017 09:30 GMT+7

Chính quyền Tổng thống Trump đã bắt giữ 1.378 người, trong đó có nhiều người nhập cư bất hợp pháp, trong chiến dịch truy quét tội phạm lớn nhất từ trước đến nay của Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan Mỹ.

Chiến dịch kéo dài 6 tuần được triển khai từ ngày 26.3 đến 6.5, tập trung vào các đối tượng là thành viên băng nhóm và những kẻ liên đới bị phát hiện tham gia vào hoạt động tội phạm xuyên quốc gia, bao gồm buôn lậu ma túy, vũ khí, buôn người, mại dâm, giết người và tống tiền.

Trong số các đối tượng bị bắt giữ, 21 người bị giam do các cáo buộc giết người, 7 trường hợp là nghi phạm hiếp dâm hoặc tấn công tình dục, và 280 người nhập cư bất hợp pháp, theo Cơ quan Thực thi Di trú và Hải quan (ICE) thông tin trên website ngày 11.5.

ICE cũng xác nhận 1.095 người là thành viên hoặc có liên hệ với băng nhóm tội phạm.

 “Sự tồn tại của các băng nhóm đe dọa an ninh các cộng đồng của chúng ta, không chỉ ở những khu đô thị lớn mà còn hoành hành ở các vùng ngoại ô và nông thôn”, theo Đài NBC News dẫn lời quyền giám đốc ICE Thomas Homan.

Trong quá trình truy quét, giới hữu trách đã tịch thu hơn 200 vũ khí, các loại ma túy như cocaine, methamphetamine (ma túy đá), heroin, fentanyl và cần sa, cùng 491.763 USD tiền mặt.

Dù chiến dịch được triển khai trên toàn quốc, ICE cho biết các mục tiêu trọng tâm bao gồm Houston, New York City, Atlanta và Newark, bang New Jersey.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.