Mỹ: Một sinh viên lại đe dọa "thảm sát" bằng súng

26/07/2007 11:36 GMT+7

Olutosin Oduwole, một sinh viên vừa bị bắt giữ sau khi cơ quan chức năng cho biết hắn có biểu hiện tiến hành một cuộc thảm sát tương tự như vụ giết người kinh hoàng tại ĐH Kỹ Thuật Virginia cách đây vài tháng.

Nam sinh viên này đang theo học lớp hè tại ĐH Nam Illinois ở Edwardsville đã bị buộc tội hôm thứ ba 24.7 là cố tình gây ra mối đe dọa khủng bố. Anh ta bị tạm giam hôm thứ tư với số tiền thế chấp để tại ngoại lên đến 1 triệu USD.

Nghi can 22 tuổi này yêu cầu số tiền 50.000 USD phải được chuyển vào một tài khoản PayPal trong vòng bảy ngày tới hoặc một cuộc thảm sát kinh hoàng khác tương tự vụ ĐH Kỹ Thuật Virginia sẽ được tái diễn ở một trường ĐH đông đúc hơn. Olutosin Oduwole đã viết trong mảnh giấy với lời lẻ đe dọa rằng vụ nổ súng tiếp theo sẽ diễn ra ở một trường ĐH danh tiếng nhưng từ này đã được gạch bỏ và không có đề cập trực tiếp nào liên quan đến trường ĐH Nam Illinois.

Cảnh sát cho biết mảnh giấy này được tìm thấy hôm thứ sáu tuần trước trong xe của nghi can tại khuôn viên trường ĐH Nam Illinois và họ còn phát hiện một khẩu súng giấu trong phòng ký túc xá của Oduwole. Người chủ tiệm súng đã báo cáo Cơ quan liên bang về kiểm soát rượu, thuốc lá, vũ khí và chất nổ vì nghi phạm này có biểu hiện lo sợ khi nhận những vũ khí này và có vẻ không kiên nhẫn.

Oduwole bị cáo buộc tội trộm cắp và giả mạo hôm 19.7 sau khi rao bán một khẩu súng M16 trên mạng nhưng không thực hiện việc chuyển nó đến người nhận theo lời của các công tố viên. Tiếp theo lệnh bắt giữ, cảnh sát cũng đã tạm giữ một máy quay phim, hộ chiếu Mỹ và Nigeria của Oduwole.

Được biết, ĐH Nam Illinois ở thị trấn Edwardsville cách thành phố St.Louis 32 km về phía đông bắc với tổng số sinh viên khoảng 13.500.

Vĩnh Bảo (theo AP)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.