Mỹ sắp có trợ lý ngoại trưởng mới phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương

20/12/2017 10:59 GMT+7

Nhà Trắng thông báo Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đề cử bà Susan Thornton vào vị trí trợ lý ngoại trưởng phụ trách các vấn đề Đông Á - Thái Bình Dương.

Theo AP, bà Thornton sẽ chính thức được bổ nhiệm vào vị trí quan trọng này sau khi Thượng viện Mỹ thông qua. Đây là một trong nhiều vị trí cấp cao của Bộ Ngoại giao Mỹ vẫn còn bỏ trống kể từ khi Tổng thống Donald Trump nhậm chức hồi tháng 1.
Trợ ký ngoại trưởng phụ trách Đông Á - Thái Bình Dương sẽ tham gia xử lý các vấn đề trong quan hệ giữa Mỹ với Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và các nước châu Á khác.
Là một nhân vật kỳ cựu với 26 năm làm việc tại Bộ Ngoại giao Mỹ, bà Thornton không phải là gương mặt xa lạ. Từ tháng 3 năm nay, bà đã giữ quyền trợ lý ngoại trưởng, đảm nhiệm công việc thay cho ông Daniel Russel - người giữ chức vụ này dưới thời chính quyền tiền nhiệm Barack Obama.
Bà cũng có nhiều năm kinh nghiệm trong xử lý các vấn đề quan hệ và chính sách ở Đông Á, liên quan đến Trung Quốc, Đài Loan...
Bà Thornton nhận được sự ủng hộ của Ngoại trưởng Rex Tillerson, tuy nhiên việc đề cử bà vào vị trí chính thức từng vấp phải sự phản đối của một số nhân vật tại Nhà Trắng, trong đó có cựu chiến lược gia trưởng Steve Bannon.

tin liên quan

Tổng thống Trump sa thải chiến lược gia trưởng Steve Bannon

Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 18.8 sa thải chiến lược gia trưởng của mình là ông Steve Bannon, sau khi những bình luận của ông về các đối thủ ở Nhà Trắng và vấn đề thương mại với Trung Quốc xuất hiện trên báo.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.