Mỹ sắp tổ chức hội nghị kinh tế toàn cầu

19/10/2008 23:40 GMT+7

Tổng thống Mỹ George W.Bush hôm 18.10 cho biết sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh quốc tế để thảo luận về cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, theo hãng tin AP. "Chúng ta sẽ cùng bàn cách củng cố và hiện đại hóa các hệ thống tài chính quốc gia của chúng ta để có thể bảo đảm rằng cuộc khủng hoảng này sẽ không xảy ra nữa", ông Bush nói.

Theo AP, Tổng thống Bush không thông báo cụ thể thời gian cũng như địa điểm tổ chức cuộc họp trên. Nhưng theo Tổng thống Pháp Nicolas Sarkozy, người đã đến Trại David (Texas) cùng với Chủ tịch Ủy ban châu u Jose Manuel Barroso để hội kiến với ông Bush, hội nghị có thể diễn ra trước cuối tháng tới.

Trong tuyên bố chung được đưa ra sau đó, 3 nhà lãnh đạo cũng khẳng định trong tuần này sẽ thông báo các nước khác về việc tổ chức hội nghị trên ngay sau cuộc bầu cử tổng thống Mỹ và một loạt hội nghị khác sau đó để bàn cách đối phó cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu. Trong một diễn biến liên quan, theo Reuters, Hàn Quốc hôm qua đã công bố gói trợ giúp khoảng 130 tỉ USD dành cho các ngân hàng để giúp bình ổn thị trường tài chính.

H.Y

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.