Mỹ: Thành phố Baltimore dỡ bỏ lệnh giới nghiêm

04/05/2015 12:04 GMT+7

(TNO) Thị trưởng thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) ngày 3.5 đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm đặt ra từ hôm 28.4 nhằm đối phó tình hình bạo động từ vụ một nam thanh niên da màu thiệt mạng sau khi bị cảnh sát bắt giữ.

(TNO) Thị trưởng thành phố Baltimore (bang Maryland, Mỹ) ngày 3.5 đã dỡ bỏ lệnh giới nghiêm trên toàn thành phố đặt ra từ hôm 28.4 nhằm đối phó tình hình bạo động sau vụ một nam thanh niên da màu thiệt mạng khi bị cảnh sát bắt giữ.

Người dân thành phố Baltimore tuần hành vì Freddie Gray trước tòa thị chính hôm 3.5
- Ảnh: Reuters
Bà Stephanie Rawlings-Blake, thị trưởng thành phố Baltimore, cho biết lệnh giới nghiêm được dỡ bỏ sau khi tình hình đã lắng dịu. Bà cũng cho biết lực lượng Vệ binh quốc gia tại bang Maryland sẽ bắt đầu rút khỏi các tuyến phố trong tuần này, theo Reuters ngày 4.5.
Thống đốc bang Maryland, ông Larry Hogan hoan nghênh quyết định dỡ bỏ lệnh giới nghiêm tại Baltimore. Ông Hogan cho biết 1.000 sĩ quan cảnh sát và 3.000 lính Vệ binh quốc gia được triển khai trước đó đang trở về nhà.
Tại Baltimore, người dân xuống đường ăn mừng sau thông báo dỡ bỏ lệnh giới nghiêm. Hàng trăm người tụ tập để cầu nguyện, ca hát trước tòa thị chính thành phố ngày 3.5. Những người này bày tỏ mong muốn 6 viên sĩ quan cảnh sát bị nghi liên quan đến cái chết của thanh niên Gray phải bị trừng phạt, theo ABC News.
Lệnh giới nghiêm từ 22 giờ đêm đến 5 giờ sáng hôm sau có hiệu lực từ hôm 28.4, một ngày sau vụ bạo động của những người quá khích nhắm vào lực lượng cảnh sát vì cái chết của thanh niên da màu Freddie Gray.
Trưởng công tố thành phố Baltimore, bà Marilyn Mosby ngày 1.5 thông báo quyết định truy tố 6 sĩ quan cảnh sát bị tình nghi liên quan đến vụ bắt giữ thanh niên Freddie Gray.
Cơ quan khám nghiệm y khoa đã kết luận cái chết của Freddie Gray là một vụ giết người. Bà Marilyn Mosby cho biết một cảnh sát liên quan đến vụ bắt giữ Gray đã bị buộc tội giết người.
Bà Mosby cũng nói rằng Gray bị bắt giữ bất hợp pháp và các sĩ quan cảnh sát đã phớt lờ những lời cầu xin của Gray khi người này bị còng tay, cùm chân và nằm úp dưới sàn xe cảnh sát. Gray qua đời vì bị chấn thương cột sống ngày 19.4.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.