Mỹ thử nghiệm 'sương mù' Pandarra chống tên lửa Trung Quốc

17/09/2014 15:00 GMT+7

(TNO) Hải quân Mỹ đã bắn thử nghiệm 'sương mù' Pandarra trong một cuộc tập trận nhằm bảo vệ tàu sân bay của nước này trước những cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình siêu thanh của Trung Quốc.

(TNO) Hải quân Mỹ đã bắn thử nghiệm "sương mù" Pandarra trong một cuộc tập trận nhằm bảo vệ tàu sân bay của nước này trước những cuộc tấn công bằng tên lửa hành trình siêu thanh của Trung Quốc, như C-602 và C-805.

Trong một cuộc tập trận hồi tháng 6.2014, hai tàu khu trục thuộc lớp tàu khu trục Arleigh Burke có nhiệm vụ bảo vệ USS Frank Cable, một tàu hậu cần chuyên hỗ trợ tàu ngầm, giữ vai trò là một tàu sân bay của Mỹ, trang tin Want China Times (Đài Loan) ngày 17.9 dẫn lại tạp chí Quốc phòng của Bộ Quốc phòng Nga.

Hai tàu khu trục này đã bắn ra những đám mây chứa sợi hạt carbon có tên gọi Pandarra Fog hay “sương mù” Pandarra để bảo vệ USS Frank Cable trước những tên lửa hành trình chống hạm.

Hải quân Mỹ phát triển Pandarra Fog nhằm ngăn chặn mối đe dọa từ tên lửa của Trung Quốc, có thể tiêu diệt hệ thống dẫn đường của tên lửa đang bay hướng đến các tàu chiến Mỹ.

Tạp chí Quốc phòng nhấn mạnh, lợi thế của Pandarra Fog là giá thành rẻ hơn so với những hệ thống đánh chặn tên lửa khác, nhưng điểm yếu của loại “sương mù” này là không thể sử dụng trong điều kiện thời tiết xấu.

Một điểm yếu khác của Pandarra Fog là nó có thể phá hủy cả hệ thống radar của chính những khu trục hạm phóng ra nó.

Phúc Duy

>> Trung Quốc 'khoe' tên lửa phòng không mới trên truyền hình
>> Báo ́n Độ: Chính phủ sắp bán tên lửa siêu thanh cho Việt Nam
>> Nga tuyên bố tập trận tên lửa chiến lược quy mô lớn
>> Đài Loan sẽ chi 2,5 tỉ USD cho các hệ thống phòng thủ tên lửa
>> Ba Lan và các nước Baltic ngầm giục NATO dùng lá chắn tên lửa đối phó Nga
>> Nhật dùng không gian để phát hiện sớm tên lửa
>> Ấn Độ triển khai tên lửa đến biên giới

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.