Mỹ triển khai tàu sân bay Carl Vinson tới tây Thái Bình Dương

06/01/2017 14:32 GMT+7

Tàu sân bay USS Carl Vinson của Mỹ ngày 5.1 đã rời cảng ở San Diego (bang California) sang hoạt động tại khu vực tây Thái Bình Dương.

Tàu sân bay USS Carl Vinson thuộc Hạm đội 3 Mỹ, khu vực hoạt động tại đông Thái Bình Dương. Dù được triển khai hoạt động ở khu vực thuộc sự quản lý của Hạm đội 7, nhưng tàu Carl Vinson vẫn phải nhận sự chỉ huy và kiểm soát của Hạm đội 3, theo NBC 7 San Diego.
The San Diego Union-Tribune cho hay trước nay Hạm đội 7 đều chịu trách nhiệm quản lý các tàu chiến từ San Diego triển khai sang. Tàu Carl Vinson sẽ hoạt động tại tây Thái Bình Dương trong 7 tháng.
Người phát ngôn Lầu Năm Góc Peter Cook ngày 5.1 cũng xác nhận việc triển khai trên, tuyên bố điều này sẽ giúp tăng cường sự hiện diện của Mỹ ở tây Thái Bình Dương.
Triển khai cùng với tàu sân bay hạt nhân lớp Nimitz này còn có tuần dương hạm lớp Ticonderoga, chiếcv USS Lake Champlain, tàu khu trục USS Wayne E. Meyer lớp Arleigh Burke. Hai tàu này sẽ xuất phát vào ngày 6.1.
Sau đó, tàu khu trục USS Michael Murphy, có căn cứ tại Trân Châu Cảng (Hawaii) cũng sẽ gia nhập đội tàu này.
Nhóm tác chiến tàu sân bay này có khoảng 7.500 thuỷ thủ và phi công. Ông Cook nói đây là đợt triển khai thường lệ và nhiệm vụ sẽ tập trung vào các hoạt động an ninh hàng hải, hợp tác an ninh khu vực và tập trận song phương cùng các nước đồng minh.
Tàu sân bay USS Carl Vinson có thể chở tối đa 90 máy bay và đa phần là máy bay tiêm kích F/A-18. Tàu này từng chở thi thể của Osama bin Laden thả xuống biển sau khi trùm khủng bố này bị lực lượng biệt kích Hải quân Mỹ SEAL tiêu diệt ở Pakistan năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.