Mỹ trục xuất 3 quan chức ngoại giao Venezuela

03/10/2013 10:15 GMT+7

(TNO) Washington đã trục xuất một quan chức ngoại giao cấp cao của Venezuela và hai thuộc cấp trong một động thái trả đũa việc ba nhà ngoại giao Mỹ bị Caracas trục xuất.

Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết đã thông báo cho ông Calixto Ortega Rios, đại diện ngoại giao lâm thời của Venezuela tại Mỹ, và hai thuộc cấp của ông này, yêu cầu ba người trên phải rời khỏi Mỹ trong vòng 48 tiếng đồng hồ, tờ Los Angeles Times (Mỹ) cho biết hôm 2.10.

Động thái này của Washington diễn ra chưa đầy một ngày sau khi chính phủ Venezuela trục xuất các nhà ngoại giao Mỹ vì cáo buộc những người này âm mưu phá hoại nền kinh tế Venezuela.

Được biết, chính phủ Venezuela hôm 30.9 tố cáo Kelly Keiderling, đại diện ngoại giao lâm thời của Mỹ tại Venezuela, và hai quan chức ngoại giao Mỹ khác, đã lén gặp gỡ phe đối lập và âm mưu phá hoại lưới điện tại bang Bolivar (Venezuela).

Ba quan chức ngoại giao Mỹ đã bác bỏ những cáo buộc nói trên, cho biết họ chỉ đi đến bang nói trên để tham dự các cuộc gặp gỡ với các tổ chức không thuộc chính phủ.

“Thật tiếc là chính phủ Venezuela lại quyết định trục xuất các quan chức ngoại giao Mỹ một lần nữa vì những cáo buộc vô căn cứ. Điều này có tác dụng ngược đối với lợi ích chung của cả hai nước và đây không phải là một chính sách ngoại giao nghiêm túc mà một quốc gia có thể tiến hành”, Bộ Ngoại giao Mỹ thông báo hôm 1.10.

Hoàng Uy

>> Venezuela trục xuất ba nhà ngoại giao Mỹ 'phá hoại
>> Phát hiện kho vũ khí 'khủng' trong nhà tù ở Venezuela
>> Tổng thống Venezuela hủy chuyến đi Mỹ để ‘bảo vệ tính mạng’
>> Mỹ phủ nhận việc cấm máy bay của Tổng thống Venezuela vào không phận

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.