Mỹ tuyên bố diệt 50 thành viên Taliban cấp cao

Văn Khoa
Văn Khoa
31/05/2018 11:17 GMT+7

Trong hàng loạt cuộc tấn công nhắm vào Taliban gần đây, các lực lượng Mỹ đã tiêu diệt hơn 50 thành viên cấp cao của phong trào này.

Chỉ huy lực lượng Mỹ tại Afghanistan John Nicholson hôm 30.5 nói rõ khi đánh đuổi phiến quân của Taliban ở Farah, thủ phủ của tỉnh Helmand thuộc tây nam Afghanistan, các lực lượng của hai nước tiếp tục theo dõi và thấy nhóm Taliban quay về căn cứ ở Helmand.
Vào ngày 24.5, nhóm phiến quân Taliban bị phát hiện trong một trung tâm chỉ huy của phong trào này ở huyện Musa Qala thuộc Helmand. “Dường như đó là một nhóm chỉ huy, gặp để bàn luận về chiến dịch ở Farah mà nhiều người trong số đó vừa tham gia. Và rõ ràng họ nghĩ đang họp trong một nơi an toàn ở Musa Qala, nhưng lực lượng tình báo của chúng tôi đã có thể xác định nhóm đó và tiến hành cuộc tấn công hiệu quả”, ông Nicholson cho hay.
Cũng theo ông Nicholson, nhóm bị tấn công dính vào buôn bán ma túy và việc đánh bại họ có ý nghĩa quan trọng trong cuộc chiến ở miền nam Afghanistan.
Trong một thông cáo, Bộ chỉ huy Mỹ ở Afghanistan cho hay cuộc tấn công nói trên đã khiến 50 người thiệt mạng, trong đó có nhận vật số 2 của Taliban ở Helmand là Abdul Manan và nhiều thành viên cấp cao khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.