Mỹ tuyên bố sẽ duy trì 600 binh sĩ ở Syria

Khánh An
Khánh An
10/11/2019 23:02 GMT+7

Mỹ sẽ duy trì binh sĩ và giúp người Kurd kiểm soát các khu vực sản xuất dầu phía đông Syria.

Đài ABC ngày 10.11 dẫn lời Chủ tịch Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ Mark Milley cho biết có khoảng 600 binh sĩ Mỹ ở Syria.
Trước đó, các binh sĩ Mỹ rút khỏi nhiều khu vực ở Syria, nơi Thổ Nhĩ Kỳ tiến hành chiến dịch Mùa xuân Hòa bình vào ngày 9.10.
Mỹ và Liên minh châu Âu (EU) chỉ trích chiến dịch của Thổ Nhĩ Kỳ và áp dụng các lệnh cấm vận với nước này, trong khi chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ vẫn cương quyết tiếp tục triển khai chiến dịch nhằm tạo “vùng an toàn” để đẩy lùi Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) của người Kurd.

[VIDEO] Lầu Năm Góc nói tình hình Syria vẫn phức tạp dù trùm IS đã chết

Lực lượng người Kurd phải rút lui khỏi khu vực biên giới Syria – Thổ Nhĩ Kỳ và sau đó đạt thỏa thuận bàn giao các thị trấn biên giới cho chính phủ Syria.
Khủng hoảng chấm dứt sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin và người đồng cấp Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đồng ý tuần tra chung tại khu vực biên giới, trong khi Nga cam kết đảm bảo cho lực lượng người Kurd rút lui an toàn.

[VIDEO] Màn "chào đón" bằng gạch đá dành cho đoàn tuần tra Thổ Nhĩ Kỳ - Nga ở Syria

Cũng trong ngày 10.11, một vụ đánh bom xảy ra tại thị trấn Tel Abyad của Syria khiến 8 người thiệt mạng. Đây là khu vực do các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ và lực lượng thân Thổ Nhĩ Kỳ tại Syria kiểm soát.
Bộ Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ cáo buộc lực lượng dân quân người Kurd (YPG) đứng sau vụ việc, trong khi YPG chưa đưa ra phản ứng nào trước thông tin trên, theo Reuters.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.