Mỹ xác nhận 1 người chết trong vụ va chạm tàu chiến gần Singapore

24/08/2017 21:49 GMT+7

Hải quân Mỹ ngày 24.8 xác nhận danh tính 1 thủy thủ thiệt mạng và còn 9 người mất tích sau khi khu trục hạm USS John S. McCain va chạm với tàu chở dầu gần Singapore.

“Sau hơn 80 giờ, Hải quân Mỹ tạm ngừng chiến dịch tìm kiếm và cứu hộ thủy thủ mất tích trong phạm vi 5.400 km2 tại khu vực phía đông Eo biển Malacca và Singapore”, theo thông báo của Hạm đội 7.
Hải quân và lực lượng Thủy quân lục chiến Mỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm thủy thủ mất tích bên trong những khoang bị ngập nước của tàu khu trục USS John S. McCain.
Trước đó, vào ngày 21.8, khu trục hạm USS John S. McCain va chạm với tàu chở dầu treo cờ Liberia gần Singapore, khiến 10 thủy thủ Mỹ mất tích và 5 người bị thương.
Hải quân Mỹ ngày 24.8 cũng xác nhận thi thể do phía Malaysia tìm thấy trên biển không liên quan đến vụ việc, theo Reuters.
Tàu USS John S. McCain được hộ tống về căn cứ hải quân Changi ở Singapore và các điều tra viên đang nỗ lực xác định nguyên nhân vụ va chạm.
Phó đô đốc Joseph Aucoin, tướng chỉ huy 3 sao của Hạm đội 7 đóng quân tại thành phố Yokosuka (Nhật Bản), đã bị truất quyền chỉ huy vào ngày 23.8 liên quan đến 4 vụ đâm va chiếm hạm kể từ tháng 1.2017.

tin liên quan

Tàu chiến Mỹ va chạm với tàu chở dầu gần Singapore

10 thủy thủ hiện đang mất tích sau khi tàu khu trục Mỹ USS John S. McCain va chạm với một tàu chở dầu ở vùng biển phía đông Singapore. Đây là vụ tai nạn thứ hai liên quan đến hải quân Mỹ tại vùng biển châu Á trong vòng chưa đầy 2 tháng.

USS John S. McCain là chiến hạm thứ tư của Hải quân Mỹ gặp nạn trong năm nay. Không ai thiệt mạng trong hai vụ va chạm đầu tiên, liên quan đến các tuần dương hạm mang tên lửa điều khiển USS Antietam vào tháng 1 và USS Lake Champlain vào tháng 5. Tuy nhiên, 7 thủy thủ thiệt mạng hồi tháng 6.2017 sau khi khu trục hạm USS Fitzgerald va chạm với tàu chở hàng ở ngoài khơi bờ biển Nhật Bản.
Hải quân Mỹ đã ra lệnh cho tất cả hạm đội tạm thời ngưng hoạt động để kiểm tra khâu điều khiển tàu và năng lực phối hợp giữa các thủy thủ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.