Mỹ xây trung tâm vắc xin phòng chống cuộc tấn công sinh hóa học

27/03/2013 16:15 GMT+7

(TNO) Các quan chức ở bang Texas hôm 26.3 thông báo một trung tâm sản xuất vắc xin giúp Mỹ phòng chống các cuộc tấn công sinh hóa học sẽ được xây dựng tại Trường đại học Texas A&M.

(TNO) Các quan chức ở bang Texas hôm 26.3 thông báo một trung tâm sản xuất vắc xin giúp Mỹ phòng chống các cuộc tấn công sinh hóa học sẽ được xây dựng tại Trường đại học Texas A&M.

Trung tâm trị giá 91 triệu USD này sẽ tạo ra hàng ngàn công ăn việc làm cho người dân, đồng thời bảo vệ nước Mỹ khỏi các mối đe dọa sinh học cũng như đại dịch cúm trong tương lai, theo AP dẫn nguồn từ giới chức Mỹ.

Trung tâm này sẽ mang lại hơn 41 tỉ USD cho bang Texas trong vòng 25 năm tới và góp phần tạo ra hơn 6.800 việc làm, Thống đốc bang Texas Rick Perry cho biết.

Trung tâm vắc xin sẽ giúp tăng đáng kể năng lực của Mỹ trong việc sản xuất nhanh lượng thuốc cần thiết sau một cuộc tấn công hóa học hoặc sinh học, ông Robin Robinson, Giám đốc cơ quan phát triển và nghiên cứu y sinh học liên bang Mỹ, tiết lộ.

Cũng theo ông này, trung tâm trên sau đó sẽ giúp hãng dược khổng lồ GlaxoSmithKline của Anh có được khả năng tạo ra vắc xin cúm, lên tới 50 triệu liều trong vòng bốn tháng sau khi dịch bệnh cúm bùng phát.

Huỳnh Thiềm

>> Mật vụ Mỹ có nữ giám đốc đầu tiên
>> Mỹ lên tiếng vụ Trung Quốc bắn tàu cá Việt Nam
>> Mỹ cảnh báo tình hình Myanmar
>> Triều Tiên đặt tên lửa sẵn sàng tấn công Mỹ

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.