Myanmar điều tàu chiến đến gần biên giới với Bangladesh

28/07/2013 09:45 GMT+7

(TNO) Báo Dhaka Tribune của Bangladesh ngày 27.7 đưa tin Hải quân Myanmar đã triển khai một tàu chiến trên sông Naaf gần đường biên giới giữa vùng Teknaf của nước này với Bangladesh.

Chiến hạm 554 của Myanmar xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng biên giới giữa 2 nước khiến giới quan sát quốc tế cảm thấy lo lắng. 

Lo lắng này là hậu quả của việc Naypitaw (tức chỉ chính phủ Myanmar, Naypitaw là thủ đô mới của quốc gia này - PV) trấn áp người thiểu số Rohingya và người theo đạo Hồi (có nguồn gốc từ Bangladesh, sinh sống tại Myanmar) trong nhiều năm qua, theo Dhaka Tribune.

Quân đội Bangladesh cho biết Myanmar đã thông báo cho Bangladesh biết trước việc triển khai chiến hạm 554. Cả hai chính phủ đều phủ nhận có sự căng thẳng giữa hai bên.

Giữa tháng 7, Myanmar đã rút lực lượng biên phòng Nasaka sau khi Mỹ lên án đơn vị này đã có những hành vi đối xử thô bạo đối với người Rohingya. Tuy nhiên, không lâu sau đó, các thành viên của Nasaka đã được gọi trở lại vùng biên giới Teknaf để bổ sung cho tiểu đoàn BGB-42 đang đóng tại đây.

Trùng Quang

>> Kiến nghị bỏ thu lệ phí hải quan
>> Hải quan bị hụt thu hơn 24.000 tỉ đồng
>> Nga - Trung Quốc sắp tập trận hải quân
>> Xử lý hai quán bar phớt lờ lệnh phạt của chính quyền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.