Myanmar siết chặt giá khách sạn

08/09/2012 03:00 GMT+7

Bộ Khách sạn và Du lịch Myanmar vừa yêu cầu tất cả các quản lý khách sạn người ngoại quốc ở nước này phải hạ giá phòng xuống 150 USD/ngày hoặc thấp hơn nếu không muốn bị trục xuất.

Theo tờ Telegraph, quyết định này nhằm đối phó tình trạng nâng giá phòng vô tội vạ đối với du khách nước ngoài đến Myanmar, có khi tăng đến 200% so với giá niêm yết. Theo Telegraph, lượng khách nước ngoài đến Myanmar đang tăng vọt trong bối cảnh nước này tiến hành nhiều chính sách đổi mới và cởi mở. Khoảng 390.000 du khách đã đến nước này trong năm 2011 và con số dự kiến sẽ tăng lên 500.000 khách trong năm nay.

Bên cạnh đó, AFP dẫn lời nghị sĩ Soe Yin cho hay quốc hội Myanmar ngày 7.9 đã phê chuẩn luật đầu tư mới cho phép nhà đầu tư nước ngoài nắm 50% cổ phần trong liên doanh với đối tác trong nước. Ngoài ra, đạo luật cũng kiểm soát dòng chảy lợi nhuận từ các công ty nước ngoài làm ăn tại Myanmar. Đây được xem là một phần trong nỗ lực của chính quyền Tổng thống Thein Sein nhằm thúc đẩy mở cửa và hội nhập kinh tế Myanmar với cộng đồng quốc tế.

H.G

>> Mỹ bỏ hạn chế thị thực cho Myanmar
>> Mỹ dỡ lệnh cấm thị thực đối với quan chức Myanmar
>> Tổng thống Myanmar cải tổ nội các
>> Hội nghị đầu tư Myanmar
>> Myanmar sắp phóng vệ tinh
>> Myanmar bỏ kiểm duyệt báo chí
>> Myanmar ngưng kiểm duyệt truyền thông
>> Myanmar có phó tổng thống mới
>> Tư lệnh hải quân Myanmar nhậm chức phó tổng thống
>> Myanmar tăng cường giới nghiêm ở bang Rakhine
>> Cơ hội từ thị trường Myanmar

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.