Na Uy: Bác yêu sách của nghi phạm vụ xả súng

31/07/2011 17:42 GMT+7

(TNO) Nghi phạm máu lạnh trong vụ tấn công kép tại Na Uy ngày 22.7 đã tuyên bố sẽ tiết lộ thêm nhiều thông tin về vụ tấn công nếu chính phủ nước này từ chức và nhà vua Harald V thoái vị, AFP dẫn nguồn tin từ đài truyền hình NRK của Na Uy cho hay vào hôm nay 31.7.

>> Hoàng cung Na Uy là mục tiêu khủng bố

Không những thế, Anders Behring Breivik, nghi phạm 32 tuổi trong vụ đánh bom và xả súng làm 77 người chết, cũng đòi người đứng đầu quân đội Na Uy từ chức và yêu cầu rằng hắn phải được xướng tên như là người đứng đầu quân đội trong suốt cuộc thẩm vấn hôm 29.7 vừa rồi.

Dĩ nhiên tất cả những yêu sách này của Breivik đều bị thẳng thừng từ chối, và cuối cùng thì y cũng tỏ thái độ hợp tác trong buổi thẩm vấn kéo dài suốt 10 tiếng đồng hồ.

 
Chân dung sát thủ Breivik trên mạng - Ảnh: Reuters


Trả lời phỏng vấn của AFP, công tố viên của cảnh sát Na Uy Paal-Frederik Hjort Kraby nói Breivik đã "rất sẵn lòng để nói chuyện" nhưng không chịu tiết lộ về các đồng phạm khác.  

Hiện Breivik đang được giam cách ly tại một nhà tù có hệ thống an ninh chặt chẽ và cứ 8 tuần sẽ kiểm tra lại một lần tình trạng của y trong phòng biệt giam.

Hai nhà tâm thần học sẽ bắt đầu đánh giá trong tuần tới xem liệu sát thủ máu lạnh nói trên có mắc phải chứng mất trí hay không. Tuần trước, luật sư của Breivik là Geir Lippestad nói thân chủ của ông ta bị mất trí.

 Trí Quang

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.