Nạn nhân bị giẫm đạp ở Thượng Hải được bồi thường gần 130.000 USD

22/01/2015 14:22 GMT+7

(TNO) Mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp đêm 31.12.2014 ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ được bồi thường 800.000 nhân dân tệ (gần 130.000 USD), chính quyền quận Hoàng Phố, Thượng Hải, vừa thông báo.

(TNO) Mỗi gia đình có nạn nhân thiệt mạng trong vụ giẫm đạp đêm 31.12.2014 ở Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ được bồi thường 800.000 nhân dân tệ (gần 130.000 USD), chính quyền quận Hoàng Phố, Thượng Hải, vừa thông báo, theo South China Morning Post.

Cảnh hỗn loạn 31.12 ở Thượng Hải - Ảnh: Reuters
Các nhà chức trách tối 21.1 cho biết những người bị thương sẽ được bồi thường tùy vào mức độ chấn thương của họ. Việc bồi thường cho những người thiệt mạng là theo chỉ đạo của Tòa án Nhân dân tối cao, theo South China Morning Post.
Tuyên bố được đưa ra cùng ngày các điều tra viên công bố bản tường trình về thảm kịch. Tuy nhiên, họ không đề cập đến khoản tiền bồi thường trong các tài liệu và từ chối trả lời bất kỳ câu hỏi nào về vụ giẫm đạp tại buổi họp báo.
Bốn cán bộ quận Hoàng Phố đã bị sa thải vì vụ giẫm đạp trên. Vụ giẫm đạp đã khiến 36 người chết và 49 người khác bị thương, theo South China Morning Post
Trước đó, một thân nhân giấu tên cho biết không có lãnh đạo thành phố hay quận huyện nào nói chuyện với những người thân của các nạn nhân.
Nỗi đau của người ở lại - Ảnh: Reuters
Lâm Lâm, em họ của nạn nhân trong vụ giẫm đạp, cho biết cô cảm thấy thất vọng. Lâm cho biết, sau 21 ngày chịu tang và chờ đợi, cô bật tivi xem và hy vọng có thêm thông tin về việc bồi thường của anh họ, nhưng không có gì cả. 
Một số người thân của các nạn nhân cho rằng họ cảm thấy thất vọng vì không có nhân viên y tế nào bị phạt. Vì theo họ, một số nạn nhân có thể sống sót nếu được điều trị kịp thời.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.