Ném xoài vào đầu tổng thống, một phụ nữ Venezuela được tặng nhà

25/04/2015 19:29 GMT+7

(TNO) Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, hứa tặng một ngôi nhà mới cho người phụ nữ đã ném xoài vào đầu ông khi ông đang lái xe trên đường.

(TNO) Tổng thống Venezuela, ông Nicolas Maduro, hứa tặng một ngôi nhà mới cho người phụ nữ đã ném xoài vào đầu ông khi ông đang lái xe trên đường, theo Reuters.

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Reuters
 
Câu chuyện tưởng như đùa nhưng lại là sự thật tại Venezuela. Hồi cuối tuần trước, vị tổng thống 52 tuổi của quốc gia Mỹ Latin này đang tự mình lái chiếc xe buýt ở bang Aragua, miền trung nước này, và bất ngờ bị một người phụ nữ ném quả xoài vào đầu.
Quả xoài này rất đặc biệt vì trên vỏ còn có những nét chữ nguệch ngoạc: “Nếu có thể, ngài hãy gọi cho tôi”, kèm theo tên và số điện thoại. Ông Maduro sau đó đã đưa quả xoài này lên truyền hình cùng với mình.
Ông nói: “Marleny Olivo gặp rắc rối với ngôi nhà của mình. Giới chức đã gọi cho bà ấy khiến bà ấy sửng sốt. Bà ấy không thể tin đó là sự thật. Tôi đã đồng ý cấp cho bà một căn hộ mới, Marleny à, đó là một phần trong chương trình nhà ở dành cho người dân Venezuela”. Tổng thống Maduro cũng hứa sẽ ăn hết quả xoài bị ném vào đầu mình, theo Reuters ngày 24.4.
Câu chuyện nhanh chóng lan truyền trên mạng và đã có nhiều ý kiến trái chiều. Nhiều người tỏ ra ngưỡng mộ về hành động “hào phóng” của tổng thống, nhưng cũng không ít người đùa cợt và chế nhạo.
Trang web Dolar Today, một trong những trang trong “danh sách đen” của ông Maduro, nhanh chóng buông lời châm biếm rằng: “Nếu vì một quả xoài mà họ cho bạn cả căn hộ, bạn biết phải làm gì rồi đấy: hãy ném cho ông ấy một quả dứa”.
Đây không phải là trường hợp hy hữu ở quốc gia Mỹ Latin này. Cả cố Tổng thống Hugo Chavez đến tổng thống đương nhiệm Nicolas Maduro đều có những chuyến “vi hành” để thu thập ý kiến của người dân, và phần lớn thông điệp đều gửi qua giấy thay vì qua trái cây như cách người phụ nữ nói trên đã làm.
Và cả hai vị tổng thống của Venezuela đều có thói quen tự mình cấp nhà, trang thiết bị và cả tiền trợ cấp cho những người dân có thu nhập thấp. Thói quen này được nhiều người nghèo ủng hộ nhưng cũng vấp phải không ít chỉ trích.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.