Nepal động đất, nước Úc 'đứng ngồi không yên'

26/04/2015 17:21 GMT+7

(TNO) Ít nhất 66 người Úc vẫn đang mất tích sau trận động đất ở Nepal. Đã xuất hiện những lời kêu gọi Ngoại trưởng Julie Bishop hành động, theo trang News.com.au ngày 26.4.

(TNO) Ít nhất 66 người Úc vẫn đang mất tích sau trận động đất ở Nepal; đã xuất hiện những lời kêu gọi Ngoại trưởng Julie Bishop hành động, theo News.com.au ngày 26.4.

Vẫn còn nhiều người Úc mất tích tại Nepal - Ảnh chụp màn hình Twitter
Hơn 200 người Úc được xác nhận an toàn tại Nepal, nhưng tính đến 13 giờ 30 ngày 26.4 (giờ Việt Nam), vẫn còn ít nhất 66 người mất tích, trang tin News.com.au của tập đoàn truyền thông News Corp., trụ sở tại Úc, cho hay.
Trận động đất 7,8 độ richter tại Nepal xảy ra hôm 25.4, cách thủ đô Kathmandu 81 km là thảm họa động đất lớn nhất nước này trong 81 năm qua.
Tính đến trưa 26.4, đã có hơn 1.900 người thiệt mạng và hơn 4.718 người bị thương. Cuộc tìm kiếm và cứu trợ vẫn đang diễn ra, trong khi đó số người mất tích mang quốc tịch Úc chiếm khá đông.
Trên mạng xã hội Úc, nhiều người đã kêu gọi chính quyền hành động. Tài khoản Twitter @sue_amandasue đề cập đến Ngoại trưởng Julie Bishop xin cứu em gái cô đang làm việc tại Kathmandu, hiện vẫn chưa có thông tin sau trận động đất.
Theo tin cập nhật từ News.com.au, Ngoại trưởng Bishop sau đó cho biết Bộ Ngoại giao và Thương mại đã xác nhận sự an toàn của 549 người Úc tại Nepal. "Đến thời điểm này chưa có báo cáo về trường hợp tử vong nào của người Úc", bà Bishop nói.
"Tôi kêu gọi người dân Úc có gia đình và bạn bè ở Nepal hãy cố gắng liên lạc trực tiếp với nhau", bà nói thêm.
Trong một diễn biến khác, Singapore đang chuẩn bị gửi một đội cứu hộ 55 người đến Nepal. Chính phủ Singapore cũng đóng góp 100.000 USD cho Hội Chữ thập đỏ nước này nhằm hỗ trợ công tác tìm kiếm và y tế tại khu vực xảy ra động đất, theo báo The Straits Times.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.