Nga, Ai Cập nối lại đường bay thẳng sau vụ đánh bom máy bay

Ngọc Mai
Ngọc Mai
11/04/2018 14:00 GMT+7

Từ hôm nay 11.4, Nga và Ai Cập sẽ nối lại các chuyến bay thẳng sau hơn 2 năm dừng khai thác sau vụ đánh bom máy bay Nga trên bán đảo Sinai vào năm 2015.

Theo AFP, vào tối 11.4, máy bay của hãng hàng không Aeroflot sẽ cất cánh từ sân bay Sheremetyevo ở Moscow tới Cairo. Ngày 12.4, hãng Egyptair của Ai Cập sẽ nối lại hành trình bay tới Nga.
Hai công ty trên cũng thống nhất thực hiện 5 chuyến bay khứ hồi giữa Moscow và Cairo mỗi tuần.
Động thái diễn ra sau hơn 2 năm kể từ vụ đánh bom máy bay kinh hoàng vào năm 2015 tại bán đảo Sinai khiến toàn bộ 224 người thiệt mạng, phần lớn là du khách Nga. Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã tuyên bố nhận trách nhiệm vụ tấn công này.
Kể từ đó, các chuyến bay trực tiếp giữa Nga và Ai Cập bị đình chỉ trước những lo ngại an ninh. Ngành du lịch của Ai Cập cũng bị tổn hại trong suốt hơn 2 năm qua.
Tuy nhiên, AFP dẫn lời giới chức phụ trách du lịch của Nga cho hay biện pháp nối lại chuyến bay đến Cairo thực ra không giúp nhiều cho ngành du lịch Ai Cập thoát khỏi khó khăn. Du khách thường không thích hạ cánh tại Cairo vì di chuyển từ thủ đô Ai Cập tới các khu du lịch ven biển khá xa.
Trong khi đó, việc nối lại các chuyến bay thẳng vẫn khiến giới chức hàng không Nga tỏ ra lo lắng. Theo báo Al-Ahram của Ai Cập, Nga sẽ cứ 8 chuyên gia tới sân bay Cairo để kiểm tra các biện pháp an ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.