Nga bác tin phó lãnh sự tại Brazil bắn chết cướp tại làng Olympic

05/08/2016 12:22 GMT+7

Đại sứ quán Nga tại Brazil phủ nhận một báo cáo của cảnh sát Rio de Janeiro cho rằng phó lãnh sự Nga ở thành phố này đã giết chết một tên cướp tại làng Olympic, theo AFP ngày 5.8.

Đại sứ quán Nga ở thủ đô Brasilia (Brazil) khẳng định trong một thông cáo rằng “không có phó lãnh sự Nga nào tham gia vào cuộc đụng độ cũng như nổ súng và làm chết nghi phạm một vụ cướp”.

Trước đó, cảnh sát Brazil nói rằng một nhà ngoại giao Nga ngày 4.8 đã bị cướp tại đại lộ Avenida das Americas, tuyến đường chính gần khu phức hợp Riocentro - làng Olympic dành cho các vận động viên tranh tài ở Olympic Rio 2016.

"Nhà ngoại giao Nga" khi ấy đã nổ súng bắn chết tên cướp, theo truyền thông địa phương. Hãng tin AP cho hay nhà ngoại giao này là một phó lãnh sự Nga và là một luật sư người Brazil có tên Marcos Cesar Feres Bragas.
Khu phức hợp Riocentro - làng Olympic dành cho các vận động viên tranh tài ở Olympic Rio 2016 Reuters

Thông cáo của Đại sứ quán Nga cho biết tất cả quan chức ngoại giao đều là công dân Nga và có tên bằng tiếng Nga, nên không có chuyện ai đó là phó lãnh sự mà mang cái tên Brazil như truyền thông địa phương đã đưa.

Ngoài ra, TASS dẫn lời Tổng lãnh sự Nga tại Rio de Janeiro, ông Vladimir Tokmakov khẳng định: "Thông tin lan truyền trên báo chí Brazil về cáo buộc một nhà ngoại giao Nga nổ súng vào một người Brazil là không đúng sự thật”.

Ông Tokmakov cũng “không loại trừ khả năng” ai đó đã hành động nhưng lại khai là làm việc cho cơ quan ngoại giao Nga, theo The Guardian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.