Nga bắt giữ ‘huấn luyện viên sex’ Belarus bị Thái Lan trục xuất

18/01/2019 15:00 GMT+7

Sau khi bị trục xuất khỏi Thái Lan, người mẫu Belarus từng tuyên bố có thông tin về quan hệ giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và Nga đã bị bắt ngay tại sân bay ở thủ đô Moscow của Nga vào ngày 17.1.

Anastasia Vashukevich (27 tuổi) cùng 3 người khác bị bắt tại sân bay Sheremetyevo và được đưa đến đồn cảnh sát gần đó, hãng tin Interfax dẫn lại thông tin từ Bộ Nội vụ Nga cho biết.
Thái Lan đã trục xuất cô Vashukevich sau khi người mẫu này đã bị bắt cùng một số công dân Nga khác vào ngày 25.2.2018 vì tổ chức khoá huấn luyện tình dục cho hơn 40 du khách trong khách sạn ở thành phố Pattaya.
Những người này phải trả 20.000 baht (14 triệu đồng) để tham gia và được cấp chứng chỉ sau khi hoàn tất "lớp học" kéo dài 4 ngày, theo Reuters.
Đến ngày 27.2.2018, Vashukevich quay video đăng trên mạng xã hội Instagram, kêu gọi giới phóng viên và cơ quan tình báo nước ngoài giúp mình không phải ngồi tù.
"Để đổi lấy sự giúp đỡ của cơ quan tình báo Mỹ và đảm bảo sự an toàn cho bản thân, tôi sẵn sàng cung cấp thông tin cần thiết cho phía Mỹ và châu Âu hoặc một quốc gia có thể đưa tôi ra khỏi nhà tù Thái Lan", Vashukevich nói.
Cô khẳng định mình là một mắt xích trong "đường dây" liên quan đến tỉ phú Nga Oleg Deripaska và Phó thủ tướng Nga Sergei Prikhodko, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump, Paul Manafort và ông chủ nhân Nhà Trắng.
Còn được biết đến với tên gọi khác là “Nastya Rybka”, Vashukevich hồi năm 2017 trở thành tâm điểm truyền thông sau khi công khai đoạn băng ghi hình bản thân đi du thuyền cùng với tỉ phú Deripaska và Phó thủ tướng Prikhodko.
Tuy nhiên, đại diện của tỉ phú Deripaska cáo buộc Vashukevich là hoàn toàn bịa đặt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.