Nga cân nhắc cấm cửa hàng không châu Âu

07/08/2014 13:55 GMT+7

(TNO) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vào hôm 5.8 đe dọa sẽ trả đũa việc một hãng hàng không trong nước phải ngừng bay vì lệnh cấm vận của châu Âu, bằng cách cấm không cho các chuyến bay từ châu Âu sang châu Á băng qua vùng Siberia thuộc Nga.

(TNO) Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev vào hôm 5.8 đe dọa sẽ trả đũa việc một hãng hàng không trong nước phải ngừng bay vì lệnh cấm vận của châu Âu, bằng cách cấm không cho các chuyến bay từ châu Âusang châu Á băng qua vùng Siberia thuộc Nga.


Máy bay của hãng hàng không Mỹ US Airways tại sân bay quốc gia Reagan ở Washington - Ảnh: Reuters

Hãng hàng không giá rẻ Dobrolyot, trực thuộc hãng hàng không quốc gia Nga Aeroflot, đã phải ngưng toàn bộ các chuyến bay hồi tuần trước sau khi thỏa thuận thuê mướn dịch vụ hàng không với các đối tác châu Âu bị hủy bởi lệnh cấm vận của Liên minh châu Âu (EU).

EU trừng phạt Dobrolyot vì đã cung cấp các chuyến bay đến Crimea, khu tự trị của Ukraine đã sáp nhập vào Nga hồi tháng 3.

“Chúng ta nên thảo luận về khả năng trả đũa”, Thủ tướng Nga Medvedev phát biểu trong một cuộc họp với bộ trưởng giao thông Nga và phó tổng giám đốc Aeroflot.

Nhật báo Vedomosti (Nga) đưa tin cho biết Moscow có thể sẽ giới hạn hoặc cấm các hãng hàng không châu Âu bay ngang qua vùng Siberia thuộc Nga để sang châu Á.

Hành động này sẽ khiến các hãng hàng không châu Âu phải bay vòng và sẽ tốn nhiều nhiên liệu hơn, khiến chi phí tăng cao, nhưng cũng khiến Nga thiệt hại vì mất phí hàng không, Reuters bình luận.

Vedomosti dẫn một nguồn tin giấu tên cho biết Bộ Ngoại giao và Bộ Giao thông Nga đang thảo luận về khả năng này.

Hoàng Uy

>> Nga bị cấm vận toàn diện từ phương Tây
>> Nga: Cấm vận từ Mỹ-EU sẽ khiến Moscow 'độc lập, tự tin' hơn
>> Nga cân nhắc tăng chi tiêu quốc phòng để đối phó cấm vận
>> Mỹ, EU siết cấm vận Nga, ông Putin dọa trả đũa  

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.