Nga đã thả em gái nữ phi công Ukraine

29/04/2016 09:48 GMT+7

Cô Vira Savchenko, em gái của nữ phi công Nadezhda Savchenko đã về Ukraine.

Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ngày 28.4 cho biết em gái của nữ phi công Ukraine Nadezhda Savchenko đã được về nước. "Tổng lãnh sự Ukraine ở Rostov vừa thông báo cho tôi biết rằng cô Vira Savchenko qua khỏi biên giới Ukraine và đã trở về nhà", Reuters dẫn lời ông Poroshenko.
Trước đó, Bộ Ngoại giao Ukraine ngày 27.4 cáo buộc Nga giữ chân cô Vira Savchenko - em gái nữ phi công người Ukraine bị Nga xét xử là Nadezhda Savchenko - tại biên giới hai nước. Phía Nga không lên tiếng về sự việc này.
Ông Dmytro Kuleba, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Ukraine cho biết trên Twitter rằng Vira Savchenko lúc đó đang cùng nhân viên lãnh sự của Ukraine trên xe ngoại giao nhưng bị giới chức Nga chặn lại. Ngoài ra, Bộ Ngoại giao Ukraine còn tố lực lượng biên phòng Nga tịch thu hộ chiếu của Vira Savchenko và không cho cô rời khỏi Nga để về nước. Một quan chức cấp cao của Ukraine đã được cử đến khu vực biên giới với Nga vào sáng ngày 28.4, để xử lý vụ việc xảy ra với em gái nữ phi công.
Nữ phi công Nadezhda Savchenko bị tòa án Nga kết án 22 năm tù Reuters
Trong một diễn biến khác, TASS dẫn lời luật sư của nữ phi công cho biết thủ tục dẫn độ Nadezhda Savchenko về Ukraine có thể phải đến cuối mùa hè mới được giải quyết xong. Trước đó, ngày 22.3, nữ phi công Nadezhda Savchenko, 34 tuổi bị tòa án Nga kết án 22 năm tù với tội sát hại 2 nhà báo Nga vào vào tháng 6.2014 và phạt tiền 30.000 rúp về tội vượt biên giới trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.