Nga điều oanh tạc cơ đến Crimea nhằm ‘đáp trả Mỹ’

Khánh An
Khánh An
19/03/2019 10:20 GMT+7

Nga tuyên bố các oanh tạc cơ có thể phóng đầu đạn đến “bất cứ nơi nào ở châu Âu nhằm vào cơ sở phòng thủ tên lửa và phòng không của kẻ thù”.

Đài RT ngày 19.3 đưa tin Nga quyết định điều oanh tạc cơ chiến lược Tupolev Tu-22M3 và hệ thống tên lửa Iskander đến Crimea nhằm đáp trả việc Mỹ lắp đặt các bệ phóng tên lửa ở Romania.
Theo đó, mẫu oanh tạc cơ này sẽ được điều đến căn cứ không quân Gvardeyskoye tại Crimea.
Chủ tịch Ủy ban Quốc phòng và An ninh thuộc Hội đồng Liên bang Nga Vicktor Bondarev cho rằng việc Mỹ lắp đặt hệ thống ống phóng tên lửa MK-41 tại Romania đã trở thành “thách thức nghiêm trọng”.
Ông Bondarev cũng nhấn mạnh rằng Nga đã đưa các hệ thống tên lửa S-300, S-400, Buk-M2, Pantsir-S1và 2 hệ thống Iskander được cải tiến có thể trang bị đầu đạn hạt nhân đến Crimea.
Các oanh tạc cơ Tu-23M3 được đưa đến Crimea sẽ được hiện đại hóa và trang bị vũ khí mới trong vài năm tới, với khả năng “phóng đầu đạn đến bất cứ nơi nào ở châu Âu, trúng bất cứ cơ sở phòng thủ tên lửa và phòng không nào của kẻ thù”, theo ông Bondarev, người từng là cựu tư lệnh Không quân Nga từ năm 2012-2015.
[VIDEO] Mục tiêu của Nga: 2 loại tên lửa mới trước năm 2021, sau khi Mỹ rời hiệp ước hạt nhân
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.