Nga điều quân đối phó NATO tại Biển Đen

20/01/2016 14:47 GMT+7

Lục quân và Hải quân Nga sẽ điều động thêm quân và vũ khí hiện đại đến vùng tây nam nước này để đối phó với kế hoạch tăng cường quân sự của NATO tại Biển Đen.

Lục quân và Hải quân Nga sẽ điều động thêm quân và vũ khí hiện đại đến vùng tây nam nước này để đối phó với kế hoạch tăng cường quân sự của NATO tại Biển Đen.

Tàu chiến thuộc hạm đội Biển Đen, Nga - Ảnh: ReutersTàu chiến thuộc hạm đội Biển Đen, Nga - Ảnh: Reuters
Nhật báo Novaya Gazeta (Nga) đưa tin quân đội nước này đang thử nghiệm một lực lượng mới, cơ sở hạ tầng và các loại vũ khí tại các vùng giáp với Biển Đen, theo RT ngày 19.1. Kế hoạch tăng cường binh lực ở vùng biên giới phía tây nam của Nga nhằm đối phó với kế hoạch gia tăng hiện diện quân sự của NATO tại khu vực này.
Chuyên gia quân sự Oleg Shvedkov cho biết, dù sức mạnh của NATO và đồng minh lớn hơn hạm đội Biển Đen của Nga, nhưng việc Nga điều thêm máy bay và tên lửa đến tăng cường sẽ giúp đối chọi lại mối đe doạ kia, theo báo Novaya Gazeta.
Người phát ngôn hạm đội Biển Đen, ông Vyacheslav Trukhachov cho biết hơn 15 tàu chiến mới đã đến BIển Đen trong năm 2015. Trong số này có 2 tàu tên lửa và 2 tàu ngầm Kilo được trang bị hệ thống tên lửa hành trình Kalibr (Klub) với tầm bắn đến 3.000 km. Loại tên lửa này gần đây đã chứng minh sức mạnh trong cuộc chiến chống IS tại Syria.
Quân khu miền Nam Nga thông báo rằng các đơn vị được triển khai tại miền bắc Caucasus và vùng Rostov sở hữu các máy bay chiến đấu có khả năng kiểm soát toàn bộ lãnh thổ Nga tại Biển Đen. Hơn nữa, quân khu này còn có 2 lữ đoàn tên lửa đạn đạo Iskander-M, có tầm bắn xa 500 km, có thể vượt qua bất kỳ hệ thống phòng không nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.