Nga đình chỉ chiến đấu cơ Su-34

Văn Khoa
Văn Khoa
18/01/2019 22:07 GMT+7

Quân đội Nga ra lệnh tạm thời ngưng hoạt động tất cả tiêm kích ném bom Su-34 sau khi hai chiếc loại này va chạm trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản vào ngày 18.1.

“Chuyến bay của các máy bay ném bom Su-34 vừa bị tạm ngưng trên khắp cả nước”, một nguồn tin tiết lộ với TASS.
Trước đó, 2 chiếc Su-34 trong đội bay 5 chiếc va chạm trong lúc huấn luyện trên bầu trời vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, quân đội Nga đã triển khai trực thăng và lực lượng cứu hộ tìm kiếm hai phi công nhảy dù ra khỏi Su-34. Sau đó, cả hai đều được giải cứu trong tình trạng ổn định.
Bộ Quốc phòng Nga cho rằng lỗi có thể là do phi công và nguyên nhân vụ việc vẫn đang được điều tra.
Ngoài ra, rộ lên đồn đoán còn một chiếc Su-34 thứ ba bị ảnh hưởng trong vụ va chạm nhưng phi công kịp thời điều khiển máy bay hạ cánh với động cơ hư hại. Tuy nhiên, giới hữu trách chưa xác nhận thông tin này.
Su-34 có thể đạt tốc độ Mach 1,8 (2.222 km/giờ), được thiết kế để mang theo 8 tấn vũ khí. Tiêm kích ném bom của Nga có bán kính hoạt động 4.000 km và đạt độ cao tối đa 18.000m.
Máy bay này còn có thể được trang bị thêm tối đa 3 thùng nhiên liệu bổ sung, cho phép nó duy trì hoạt động trên không đến 8 giờ sau mỗi lần xuất kích.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.