Nga dọa sẽ hạn chế hoạt động của báo đài Mỹ

09/10/2017 16:33 GMT+7

Bộ Ngoại giao Nga cảnh báo Moscow có quyền hạn chế hoạt động của truyền thông Mỹ nhằm trả đũa vụ Washington gây áp lực đối với đài Russia Today (RT).

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova cáo buộc Washington cản trở hoạt động của RT tại Mỹ và Moscow có quyền trả đũa.
“Chúng tôi chưa bao giờ dùng luật của Nga để gây áp lực, cấm đoán, kiểm duyệt nhà báo nước ngoài, nhưng đây là một trường hợp cụ thể”, bà Zakharova nói.
Bà Zakharova dẫn lại bộ luật năm 1991 cho biết: “Nếu báo đài chúng tôi bị gây cản trở tại nước ngoài, thì Moscow có quyền áp đặt biện pháp hạn chế hoạt động đối với giới truyền thông của quốc gia đó ở Nga”.
Tuy nhiên, nữ phát ngôn viên không nêu cụ thể bất kỳ báo đài nào của Mỹ sẽ bị hạn chế hoạt động ở Nga.
Hồi tháng 9, Cơ quan quản lý truyền thông Nga cáo buộc CNN (Mỹ) vi phạm các điều khoản trong giấy phép phát sóng và triệu tập đại diện lên làm việc. Giới hữu trách không nêu rõ vi phạm, chỉ tuyên bố có liên quan đến vấn đề kỹ thuật, chứ không phải chính trị.
Trong báo cáo hồi tháng 1 về nghi án Nga can dự cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016, các quan chức tình báo Mỹ cho rằng RT là một phần trong bộ máy tuyên truyền và chiến dịch của Điện Kremlin nhằm gây ảnh hưởng đến nền chính trị Mỹ.
Tuy nhiên, Nga và RT bác bỏ mọi cáo buộc, khẳng định nội bộ Mỹ tự dựng chuyện Moscow can thiệp bầu cử nhằm làm mất uy tín Tổng thống Donald Trump.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.