Nga đóng thêm nhiều chiến hạm mới

Văn Khoa
Văn Khoa
11/12/2018 14:33 GMT+7

Hải quân Nga vừa khởi động chương trình hiện đại hóa những tàu chiến hoạt động ở vùng biển xa, và dự kiến sẽ nhận thêm nhiều tàu chiến cỡ lớn trong 5 năm tới.

Thông tin trên do chỉ huy đơn vị đóng tàu hải quân Nga, chuẩn đô đốc Vladimir Tryapichnikov đưa ra hôm 10.12, theo hãng tin TASS. “Điều đó [chương trình đóng tàu hải quân] đang được tiến hành theo từng giai đoạn. Công trình đóng hàng loạt tàu chiến trang bị vũ khí chính xác thế hệ mới vừa được bắt đầu trong khi hàng loạt tàu chiến có kích cỡ lớn đang được thiết kế”, ông Tryapichnikov cho hay.
Ông Tryapichnikov còn tiết lộ rằng trong 5 năm tới, hải quân Nga sẽ nhận tàu hộ vệ lớp Đô đốc Gorshkov và tàu đổ bộ tấn công cỡ lớn.
“Ngày nay, chúng tôi có thể tuyên bố rằng chúng tôi vượt trội so với các tàu do nước ngoài đóng về một số phương diện, trong đó có hệ thống vũ khí”, ông Tryapichnikov nhấn mạnh.
Cũng trong ngày 10.12, Chỉ huy hạm đội biển Đen của Nga Alexander Moiseyev cho hay hạm đội này sẽ nhận 6 tàu chiến thuộc các lớp khác nhau và 6 tàu tiếp tế trong năm 2019, theo hãng tin TASS. Trong đó sẽ có tàu tuần tra, tàu quét thủy lôi và tàu tấn công đổ bộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.