Nga không kích ở Syria để ngăn chặn IS lan rộng ra thế giới

17/10/2015 14:51 GMT+7

(TNO) Giới chức Nga cho rằng chiến dịch không kích của Moscow tại Syria không chỉ làm suy yếu mà còn ngăn chặn mối đe dọa khủng bố lan rộng ra thế giới.

(TNO) Giới chức Nga cho rằng chiến dịch không kích của Moscow tại Syria không chỉ làm suy yếu mà còn ngăn chặn mối đe dọa khủng bố lan rộng ra thế giới.

Máy bay Nga ném bom trong chiến dịch không kích IS ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng NgaMáy bay Nga ném bom trong chiến dịch không kích IS ở Syria - Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga
Trả lời hãng thông tấn Itar TASS (Nga) ngày 17.10, Thứ trưởng Ngoại giao Nga Oleg Syromolotov cho biết, không quân Nga đã tiêu diệt nhiều mục tiêu là lực lượng khủng bố của Nhà nước Hồi giáo (IS) tự phong, nhờ đó ngăn chặn sự phát triển của lực lượng khủng bố này.
Theo ông Syromolotov, mối đe dọa từ IS đã được ngăn chặn không chỉ đối với nước Nga mà cả những khu vực khác trên thế giới, nơi mà lực lượng khủng bố này muốn phát triển.
“Không có không kích kịp thời và hợp pháp của Nga, mối đe dọa sẽ còn và sẽ tiếp tục lan rộng đến nước Nga và phần còn lại của thế giới. Chúng tôi đã ngăn chặn được viễn cảnh đó”, ông Syromolotov phát biểu với thông tấn xã Nga. Ông còn cho biết thêm, Moscow sẽ không thực hiện chiến dịch không kích dồn dập như trước sau khi nhiều mục tiêu IS đã bị tiêu diệt.
Bộ Ngoại giao Nga cho biết, có hàng ngàn công dân Nga tham gia IS và đe dọa phát triển lực lượng này trên lãnh thổ Nga.
Thứ trưởng Quốc phòng Nga, ông Anatoly Antonov đang tham dự diễn đàn an ninh ở Trung Quốc hôm nay 17.10 cho biết IS có kế hoạch mở rộng sang châu Âu, Nga, Trung và Đông Nam Á; và nhóm này có một nguồn cung cấp tài chính và thiết bị quân sự rất mạnh đủ thực hiện kế hoạch của mình.
Theo ông Antonov, Tổng thống Vladimir Putin đã nhìn thấy mối đe dọa này nên trong cuộc họp Đại hội đồng Liên Hiệp Quốc đã lên tiếng kêu gọi chương trình hành động quốc tế chống khủng bố.
Sau tuyên bố của người đứng đầu điện Kremlin, Nga bắt đầu chiến dịch không kích IS ở Syria từ cuối tháng 9.2015. Bộ Quốc phòng Nga cho biết đang phối hợp với quân đội của chính phủ Syria tiếp tục tấn công IS trên bộ, và Moscow tự tin sớm tiêu diệt hoàn toàn IS ở Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.