Nga lập căn cứ trực thăng ở Syria sau khi Mỹ rút

Văn Khoa
Văn Khoa
14/11/2019 20:30 GMT+7

Quân đội Nga đã bắt đầu lập một căn cứ trực thăng tại sân bay dân sự ở thành phố Qamishli thuộc đông bắc Syria, sau khi quân đội Mỹ rút khỏi khu vực, theo Kênh Zvezda TV của Bộ Quốc phòng Nga ngày 14.11.

Căn cứ mới được hệ thống tên lửa đất đối không Pantsir bảo vệ và 3 trực thăng, gồm 2 trực thăng tác chiến đa nhiệm Mi-35 và một trực thăng vận tải quân sự Mi-8 đã được triển khai đến đó.
Kênh Zvezda TV chiếu cảnh quân cảnh Nga đang bảo vệ căn cứ mới, xe bọc thép và nhân viên hỗ trợ trực thăng ở dưới đất có mặt tại căn cứ.
“Đây là nhóm trực thăng quân sự Nga đầu tiên đóng ở miền bắc Syria. Đây là khoảnh khắc lịch sử. Từ ngày này trở đi, nhóm hàng không của chúng ta sẽ hoạt động thường trực tại sân bay của Qamishli”, phóng viên Zvezda TV Pavel Remnev cho hay.

[VIDEO] Màn "chào đón" bằng gạch đá dành cho đoàn tuần tra Thổ Nhĩ Kỳ - Nga ở Syria

Việc Nga triển khai trực thăng diễn ra chưa đầy một tháng sau khi lực lượng Mỹ rút khỏi khu vực. Mới đây, Nga đã bắt đầu dùng trực thăng quân sự tuần tra một khu vực gần biên giới giáp với Thổ Nhĩ Kỳ để bảo vệ quân cảnh Nga hoạt động trong khu vực.
Căn cứ trực thăng mới sẽ cho giúp quân cảnh Nga làm việc hiệu quả hơn trong các cuộc tuần tra ở Syria, theo Zvezda TV. Những cuộc tuần tra này được tiến hành với lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và được thiết kế để giám sát một thỏa thuận giữa Moscow và Ankara sau khi Ankara tiến hành chiến dịch quân sự ở đồng bắc Syria hồi tháng trước, với mục tiêu đẩy lực lượng dân quân người Kurd (YPG) ra khỏi khu vực.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.