Nga muốn truy nã quốc tế Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine

02/10/2014 15:58 GMT+7

(TNO) Nga lên kế hoạch đưa Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng Ukraine vào danh sách truy nã quốc tế, sau khi cáo buộc hai vị lãnh đạo phạm tội ác chiến tranh, RIA Novosti.

(TNO) Nga lên kế hoạch đưa Bộ trưởng Quốc phòng và Tổng tham mưu trưởng Ukraine vào danh sách truy nã quốc tế, sau khi cáo buộc hai vị này phạm tội ác chiến tranh, RIA Novosti.

Ủy ban điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra hình sự nhằm vào Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Valeriy Heletei và Tổng tham mưu trưởng Ukraine Viktor Muzhenko cùng một số quan chức khác với cáo buộc giết người, sử dụng các phương tiện và biện pháp chiến tranh bị cấm và tội diệt chủng ở miền đông Ukraine, theo hãng tin Nga RIA Novosti ngày 2.10.

“Và họ sẽ bị đưa vào danh sách truy nã quốc tế”, Alexander Drymanov, một quan chức thuộc Ủy ban Điều tra Nga, cho hay.

Theo Ủy ban Điều tra Nga, các vị quan chức Ukraine kể trên bị cáo buộc ra lệnh tiêu diệt toàn bộ những người nói tiếng Nga ở Luhansk và Donetsk, miền đông Ukraine.

Liên Hiệp Quốc gần đây công bố các số liệu cho thấy ít nhất 3.500 người thiệt mạng và trên 6.000 người bị thương trong vòng 5 tháng qua, kể từ khi phe ly khai chiếm giữ khu vực miền đông Ukraine và Kiev tiến hành “chiến dịch chống khủng bố” nhắm vào phe ly khai.

Phúc Duy

>> Đại tá Nga lãnh án vì làm lộ tin mật tại Ukraine
>> Giao tranh ác liệt tại Ukraine
>> Báo Canada: Chiến hạm Trung Quốc dùng động cơ chất lượng kém của Ukraine
>> Thiết lập vùng đệm phi quân sự ở Ukraine
>> Ukraine cân nhắc đóng cửa biên giới với Nga
>> Khủng hoảng Ukraine: Giao tranh bùng nổ ở sân bay Donetsk
>> Ukraine nhận vũ khí 'không gây chết người' từ nhiều nước

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.